Vượt qua nhiều khó khăn của năm đại dịch Covid-19 hoành hành, cùng với những khó khăn chung của kinh tế Thành phố và Quận cùng những bất lợi khác, … nhưng với nhiều biện pháp đồng bộ được triển khai trong các mặt hoạt động, năm 2020 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 3 (Ban QLDA Quận 3) đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Với vai trò là chủ đầu tư các dự án với tổng kế hoạch vốn được giao là 295,845 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn ngân sách Thành phố và nguồn vốn ngân sách Quận với tổng giá trị giải ngân là 293,613 tỷ đồng, đạt 99,25%.

Thực hiện theo Quyết định số 13/QĐ-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân Quận 3 về giao nhiệm vụ, chỉ tiêu thực hiện công tác năm 2020. Ban QLDA Quận 3 đã nỗ lực khởi công mới 18 dự án (06 dự án dân dụng, 12 dự án Hạ tầng), đã và đang làm thủ tục hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng 19 dự án (Bệnh viện Quận 3, Trường tiểu học Nguyễn Sơn Hà, Trường THCS Phan Sào Nam, Trường THCS Lương Thế Vinh (cơ sở 1), Sửa chữa hè từ F1 đến F7, Sửa chữa hè từ F8 đến F14 và 13 dự án Hạ tầng), đáp ứng tiến độ mà lãnh đạo Ban đã cam kết với Uỷ ban nhân dân Quận 3, kịp thời đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh và nhân dân trên địa bàn Quận. Đặc biệt, Ban QLDA Quận 3 đã hoàn thành dự án Bệnh viện Quận 3. Đây là công trình có yêu cầu kỹ thuật cao, nên Ban QLDA Quận 3 đã phải tập trung tối đa, đầu tư nhiều thời gian và công sức cùng với các chuyên gia nhà thầu để thực hiện đồng bộ việc thiết kế, xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị, hoàn thành dự án đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, có tính thẩm mỹ cao, đã nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Trong điều kiện hết sức khó khăn do đại dịch Covid 19 và những vướng mắc trong việc hỗ trợ di dời khi mở rộng Hẻm. Lãnh đạo, viên chức, nhân viên Ban QLDA Quận 3 đã tập trung thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra, chú trọng mọi khâu để sớm hoàn thành các dự án chuyển tiếp trong năm 2020 và sớm triển khai các dự án mới năm 2021 đảm bảo tiến độ các giai đoạn đầu tư nhằm hoàn thành dự án đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phục vụ phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự nỗ lực của toàn thể viên chức, nhân viên Ban QLDA Quận 3, sự đoàn kết nhất trí cao trong Cấp ủy, Ban Giám đốc, tin tưởng rằng trong năm 2021, Ban QLDA Quận 3 sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân Quận 3 giao.

leftcenterrightdel
 

Ban QLDA Quận 3