(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 30/3, Hội Doanh nghiệp Quận 3 tổ chức đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có các đồng chí: Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA); Phạm Ngọc Hữu, Nguyên Bí thư Quận ủy Quận 3; Nguyễn Đình Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; Phạm Thị Thúy Hằng, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, UBND 12 phường và 70 đại biểu chính thức.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Quận 3 đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn; kịp thời đề xuất với chính quyền tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình khởi nghiệp; tuyên truyền, vận động hội viên và cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, cùng với chính quyền, đoàn thể tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Hội Doanh nghiệp Quận 3 luôn ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp với cộng đồng và đóng góp tích cực cho các chương trình an sinh xã hội của quận. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (năm 2020 – 2021) ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, song song với việc thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận, các thành viên Hội Doanh nghiệp quận 3 còn tích cực chủ động tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, đồng hành cùng chính quyền quận trong công tác hỗ trợ chằm lo an sinh xã hội. Trong Nhiệm kỳ, Hội đã vận động và tham gia đóng góp cho quỹ vì người nghèo và các hoạt động chăm lo an sinh xã hội với với tổng kinh phí  402.839.296 đồng.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Phạm Thị Thúy Hằng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được, những cố gắng vượt bậc của Hội Doanh nghiệp Quận 3, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân. Đồng chí đề nghị Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ 2023 – 2028 tiếp tục phát huy những thắng lợi đã đạt được, nổ lực, phát huy, trí tuệ của đội ngũ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức phát triển sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, bám sát các mục tiêu và chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận để định hướng đúng và đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hội viên ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của quận, chung tay xây dựng quận ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đại hội đã thông qua các văn kiện: Báo cáo tổng kết hoạt động hội nhiệm kỳ II và phương hướng, hoạt động của Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ III (2023 – 2028); Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ II; Điều lệ Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ III (2023 – 2028).

Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ III (2023 – 2028) với 30 thành viên; đồng thời Ban Chấp hành họp hội nghị lần thứ nhất nhất trí bầu ông Nguyễn Vinh Huy (Chủ tịch sáng lập Hệ thống luật Thịnh Trí) làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Dịp này, có 5 doanh nghiệp và 5 doanh nhân tiêu biểu nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TPHCM;  UBND Quận 3 đã tặng Bằng khen cho 9 doanh nghiệp và 4 doanh nhân có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt hoạt động của Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ 2018 – 2023; Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tặng giấy khen cho 5 doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Phạm Thị Thúy Hằng trao Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TPHCM cho các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu

Công Danh