Nhằm triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chỉ đạo các cấp về thực hành đi đôi với lí thuyết, tăng cường các tiết học tập trải nghiệm, ngoại khóa phù hợp nhằm phát triển các năng lực, rèn luyện các phẩm chất, hướng đến giáo dục học sinh THPT một cách toàn diện, Trường THPT Marie Curie tổ chức Chương trình tham quan, học tập trải nghiệm tại Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng năm học 2023 - 2024.

Đồng hành cùng 1.040 học sinh tham gia Chương trình là sự góp sức của quý cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Với tinh thần đảm bảo sự thuận tiện trong công tác giám sát và hỗ trợ các học sinh, mỗi xe gồm 1 thầy và 1 cô giáo đồng hành xuyên suốt chặng đường tham gia cùng đoàn. Mở đầu Chương trình, đoàn tham quan chứng kiến sự hùng vĩ và vẻ đẹp thiên nhiên không thể tả thành lời tại khu du lịch thác Bobla. Không chỉ chứng kiến cảnh quan tươi đẹp, học sinh nhà trường còn được tìm hiểu về một số loài động vật hoang dã đang sinh sống tại khu vực này như một số loài chim, bọ sát,… và có nhiều bức ảnh kỉ niệm lung linh bên những người thân yêu. Trong buổi tối thứ nhất tại Đà Lạt, các thầy cô và học sinh tham gia tìm hiểu nét đặc sắc trong văn hóa sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số người Lạch – một nhánh nhỏ của dân tộc Koho của cao nguyên Lang Biang. Tại khu vực trung tâm của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên – đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại, các học sinh đã tích lũy thêm nhiều hiểu biết quý giá. Những lời chào hỏi, cầu nguyện bằng tiếng Koho, các điệu múa gieo duyên, thể hiện văn hóa lao động sản xuất, đặc biệt là đặc sản rượu cần,… khắc in trong tâm trí của cả đoàn tham quan.

Trong ngày thứ hai của hành trình, thầy cô và học sinh có cơ hội khám phá nhiều địa điểm tiêu biểu về tự nhiên, xã hội của Đà Lạt như công nghiệp cà phê tại khu du lịch Thúy Thuận, Nhà thờ Domaine De Marie, làng hoa Vạn Thành, Ga Đà Lạt. Không chỉ có nhiều tấm ảnh ghi dấu ấn mối quan hệ thầy trò, bạn bè, các bạn học sinh biết thêm các thông tin quan trọng, phục vụ các dự án học tập khi trở lại trường qua nhiều tư liệu tự chụp, quay được. Kết thúc ngày thứ hai là Chương trình GALA giao lưu giữa các học sinh tại Khu du lịch Fresh Garden – Hành trình thanh xuân Marie Curie. Mở đầu là phần phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ của thầy Nguyễn Vân Yên – Hiệu trưởng nhà trường. Thầy gửi gắm thông điệp và mong các bạn học sinh hãy thể hiện hết nhiệt huyết của tuổi thanh xuân trong buổi tối đặc biệt ấy và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể các bạn cũng như gia đình. Xen giữa phần trình diễn giao lưu của mỗi xe là chương trình bốc thăm trúng thưởng đầy hấp dẫn do mỗi thầy cô trong ban lãnh đạo nhà trường công bố phiếu, với giải đặc biệt là 1 chiếc smartphone. Tiếp đến mỗi bạn học sinh khối 12 được quây quần bên chiếc bánh kem tượng trưng cho tuổi 18 và cả khán đài cùng hát vang bài “Happy Birthday” để kỉ niệm tuổi thanh xuân đáng nhớ cuối cấp của mình. Phần cuối cùng buổi tối tràn đầy năng lượng là thầy Nguyễn Vân Yên – Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng cùng thắp lên ngọn đuốc tượng trưng cho nhiệt huyết của tuổi thanh xuân và chương trình bắn pháo hoa chúc mừng từ ban tổ chức, sau đó tất cả hòa mình cùng vũ điệu của dàn DJ.

Buổi sáng cuối cùng trên hành trình trở lại TP. Hồ Chí Minh, đoàn tham quan Thiền viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm để có thêm kiến thức về văn hóa tâm linh và vẻ đẹp thiên nhiên tại khu vực này. Quý phụ huynh học sinh không tham gia đồng hành trực tiếp cùng con em cũng an tâm phần nào về chất lượng tổ chức hoạt động qua các đoạn video clip của Ban Chính trị tư tưởng nhà trường liên tục cập nhật đăng tải trên mạng xã hội.

Cảm nhận chung của các bạn học sinh và thầy cô sau chuyến tham quan là những cảm nhận, trải nghiệm tuyệt vời về các chương trình được tổ chức bài bản, chỉn chu và  tạo dấu ấn đáng nhớ bên bạn bè, thầy cô, nhất là các bạn học sinh khối 12 – đang ở những tháng ngày cuối cùng tại mái trường Marie Curie dấu yêu.

leftcenterrightdel
 Thầy cô và học sinh dừng chân nghỉ mệt tại chân thác Bobla trưa ngày 27/12/2023
leftcenterrightdel
 Đoàn giao lưu cùng người Lạch tại Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tối ngày 27/12/2023
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan Nhà thờ Domaine De Marie sáng ngày 28/12/2023
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan Làng hoa Vạn Thành chiều ngày 28/12/2023
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan Ga Đà Lạt chiều ngày 28/12/2023
leftcenterrightdel
 Chương trình giao lưu GALA “Hành trình thanh xuân Marie Curie” tối ngày 28/12/2023
leftcenterrightdel
 Đoàn tham quan Thiền viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm trên hành trình trở lại TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 29/12/2023