Nhân mùa An cư kiết hạ (Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022), sáng ngày 2/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 3 phối hợp chùa Hưng Phước tổ chức trao học bổng và quà cho các em học sinh mồ côi do Covid-19. Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Châu, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 3; Thượng tọa Thích Minh Nghĩa, trụ trì chùa Hưng Phước; đại diện Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân phường 11 và Thường trực Mặt trận 12 phường, cùng 54 em học sinh có cha (mẹ) qua đời do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Châu đã cảm ơn những đóng góp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 3 và chư tăng, phật tử chùa Hưng Phước cho công tác an sinh xã hội của quận, nhất là trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư năm 2021; đồng thời mong muốn Ban trị sự Phật giáo quận và chư tăng, phật tử chùa Hưng Phước sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành với Mặt trận Tổ quốc quận 3 hỗ trợ cho những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận. Đối với các em học sinh nhận học bổng, mong các em sẽ vượt qua nỗi đau, cố gắng học tập, là con ngoan, trò giỏi và luôn phấn đấu để trở thành những công dân tốt, chăm lo cho gia đình và đóng góp xây dựng đất nước.

Dịp này, chùa Hưng Phước và các phật tử đã trao 54 suất học bổng và quà cho các em học sinh mồ côi do Covid-19 (tổng kinh phí hơn 89 triệu đồng); đồng thời tặng 20 triệu đồng cho học bổng Nguyễn Hữu Thọ quận 3 và phường 11 (10 triệu đồng/đơn vị ).

leftcenterrightdel
 Lễ trao học bổng và tặng quà cho học sinh mồ côi do Covid-19 tại chùa Hưng Phước.

Anh Quach