Trong năm 2019, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị từ quận đến cơ sở được tổ chức chặt chẽ, nền nếp, kỷ cương hơn. Các hội nghị học tập trực tuyến từ điểm cầu cấp quận và 14 phường được tổ chức nghiêm túc. Công tác tuyên truyền được duy trì thực hiện hiệu quả. Ban Tuyên giáo Quận ủy đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, nội dung tuyên truyền hàng quý của Ban Tuyên giáo Thành ủy, biên soạn đề cương và hướng dẫn cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị quận tổ chức thực hiện có hiệu quả; duy trì việc sưu tầm, biên soạn và gửi nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng đến các cơ sở Đảng. Trong năm 2019, toàn quận tổ chức 4.235 cuộc tuyên truyền miệng thu hút hơn 67.246 lượt cán bộ, đảng viên, 647.682 lượt đoàn viên, hội viên các đoàn thể và 1.113.571 lượt quần chúng nhân dân tham dự. Quận và cơ sở quan tâm, tăng cường hoạt động nắm bắt, phản ánh tình hình địa phương thông qua đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp quận, cán bộ phụ trách tuyên giáo các cơ sở đảng, đoàn thể; qua đó nắm bắt và tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề dư luận xã hội phát sinh trên địa bàn.

Năm 2019, các cơ sở đảng, ban, ngành, đoàn thể tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách thường xuyên, liên tục bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Cấp quận, Ban Tuyên giáo phối hợp Ban Dân vận Quận ủy tổ chức Hội thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc và 70 năm bài báo Dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ đề “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn”.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đảng đăng ký công trình thi đua cao điểm với những việc làm cụ thể, tập trung về kinh tế, văn hóa, xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó chú trọng chăm lo thiết thực cho đời sống nhân dân…đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân; thông qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân tiếp tục triển khai việc học và làm theo Bác ngay trong chính công việc hằng ngày, gắn với việc làm tốt chuyên môn, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, khơi gợi tình yêu thương, đoàn kết để hỗ trợ, giúp nhau trong cuộc sống... , từ đó khẳng định giá trị to lớn, trường tồn của bản Di chúc bất hủ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc ta.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy hoàn thành và tổ chức Lễ công bố ấn phẩm Lịch sử Đảng bộ Quận 3 (tái bản có bổ sung) giai đoạn 1930 - 2015.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo trong năm 2019 vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như một số cán bộ, đảng viên đương chức chưa thật sự nghiêm túc trong tham gia học tập Nghị quyết, nhưng Ban Tuyên giáo chưa tham mưu được biện pháp xử lý, khắc phục dứt điểm; Chưa nắm bắt dư luận xã hội một cách toàn diện và đều khắp ở các cơ sở, chủ yếu còn theo sau các sự kiện, tình huống; một vài cơ sở chưa chủ động thực hiện và báo cáo tình hình dư luận xã hội tại địa phương.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Nam cám ơn những đóng góp của cán bộ tuyên giáo cơ sở trong thời gian qua; Đồng thời cũng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 như thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm về “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức đợt cao điểm hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 -03/02/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn trong năm; tuyên truyền có hiệu quả Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; giới thiệu đồng thời tuyên truyền giới thiệu các mô hình, cách làm hiệu quả các đơn vị khác qua sơ kết 1 năm thực hiện...

leftcenterrightdel
 

Đ/c Nguyễn Thành Nam, UVTV, Trưởng Ban

Tuyên giáo Quận ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Công Khanh - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Quận ủy