Sáng 25/3, Quận ủy tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Ban Thường vụ Quận ủy với đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú, hội viên thanh niên tiêu biểu năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Thảo Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Trưởng Ban Thiếu nhi Thành đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng đội Thành phố; Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Thành Nam, Phó bí thư Thường trực Quận ủy; Võ Văn Đức, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy và hơn 150 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn quận.

Tại buổi đối thoại, có 26 lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên gửi đến lãnh đạo quận xoay quanh 17 nhóm vấn đề, trọng tâm là công tác chuyển đổi số, kinh tế số; cơ chế, chính sách dành cho thanh niên trên các lĩnh vực đào tạo chuyên môn - chính trị, khởi nghiệp - lập nghiệp; quan tâm, tạo điều kiện để thu hút thanh niên đến với hoạt động đoàn thể; đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn quận… Những vấn đề trên được các đồng chí lãnh đạo, đại diện cơ quan, ban ngành của quận thông tin, giải đáp ngay tại hội nghị. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận ủy cũng đưa ra những định hướng và giải pháp về công tác thanh niên, vai trò của thanh niên đối với địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận những ý kiến của các đại biểu. Đồng chí khẳng định, những thành tựu trong nhiều năm qua trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội có sự góp sức không nhỏ của lực lượng đảng viên trẻ, đoàn viên, hội viên, thanh niên quận; những đề xuất, kiến nghị trong hội nghị đã thể hiện được ý thức, trách nhiệm của thanh niên trước yêu cầu đổi mới và phát triển chung của xã hội, đất nước. Đồng chí Bí thư đề nghị các tổ chức đoàn, hội không ngừng đổi mới, khắc phục khó khăn, tiếp tục đề ra nhiều giải pháp sáng tạo, thiết thực, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn để thu hút, tập hợp thanh niên đến với Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân mong muốn, với trái tim đầy nhiệt huyết, nhiều hoài bão, tinh thần sáng tạo và khát vọng cháy bỏng, thanh niên Quận 3 luôn là lực lượng đi đầu trong mọi hoạt động, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cống hiến sức trẻ, tri thức, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM gắn với chủ đề năm 2024 của thành phố “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; tập trung hoàn thành công trình, phần việc hướng tới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy tặng quà và chúc mừng Quận Đoàn 3 nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

leftcenterrightdel
 Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị
leftcenterrightdel
 Trao quà cho đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú, hội viên thanh niên tiêu biểu 

Công Danh