Trong năm 2019, Đảng bộ công ty đã phát động phong trào thi đua dân vận khéo. Qua thực hiện, công tác dân vận của Đảng bộ đã phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự quản lý điều hành của Hội đồng thành viên, Ban giám đốc công ty, gắn với thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào thi đua Dân vận khéo đã động viên quần chúng người lao động công ty tích cực tham gia các hoạt động vì sự phát triển của công ty, lợi ích xã hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Những điển hình tiêu biểu như tập thể Đội vệ sinh, Đội cây xanh, Đội dịch vụ đô thị, chi bộ 1, chi bộ 2, Phòng kỹ thuật đã làm tốt công tác vận động thuyết phục công nhân đoàn kết, chia sẻ khó khăn, nguồn thu nhập để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các điển hình cá nhân như công nhân Đội vệ sinh Võ Văn Thế, Huỳnh Hoàng Thanh, công nhân Đội cây xanh Nguyễn Huỳnh Long, Tống Thị Thu Hồng, công nhân Đội vận chuyển Trần Quốc Tuấn, Trương Hoàng Tuấn là những người lao động gắn bó lâu năm với công ty, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng luôn lao động nhiệt tình, hăng say, thực sự là tấm gương cho toàn công ty noi theo.

Tại  tọa đàm “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong công ty”, các đại biểu phát biểu nhiều nội dung, tập trung vào: đánh giá thực trạng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị về công tác dân vận tại công ty; sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, chi đoàn và Hội Cựu chiến binh công ty; việc nắm bắt tâm tư, giải quyết nguyện vọng hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đảng viên, công nhân viên chức lao động; cách làm hay, hiệu quả, nhận diện những hạn chế, nguyên nhân hạn chế; Đề xuất các giải pháp đối với công tác dân vận của Đảng ủy, chi bộ và Ban lãnh đạo công ty theo hướng sát, hiểu người lao động và chăm lo lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Dịp này, Đảng ủy đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân điển hình đạt thành tích tốt trong công tác dân vận; đề xuất 1 tập thể và 1 cá nhân (là công nhân trực tiếp sản xuất) để Quận ủy biểu dương năm 2019.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Trường Phi - DVCI