Trong năm 2024, Phường 12 sẽ triển khai Kế hoạch khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn phường 12, Quận 3 với mục tiêu phấn đấu 80% người cao tuổi trên địa bàn được khám sức khỏe định kỳ 01 lần/năm. Qua đó, kịp thời phát hiện và quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm, lập hồ sơ sức khỏe điện tử, xác định được mô hình sức khỏe và bệnh tật, chủ động can thiệp sớm giúp tăng hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và giảm chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Ngày 21 tháng 3 năm 2024, Ủy ban nhân dân Phường 12 cùng Trạm y tế và Hội người cao tuổi tổ chức khám sức khỏe miễn phí (đợt 1) cho người cao tuổi trên địa bàn phường. Kết quả khám được 89  ông, bà; trong đó có xét nghiệm 80 người, siêu âm 76 người.

Trong thời gian tới, Phường 12 sẽ đẩy mạnh truyền thông về lợi ích của chương trình và tiếp tục tổ chức triển  khai thêm nhiều đợt, vận động người cao tuổi đến điểm khám sức khỏe trên địa bàn. Riêng các trường hợp người cao tuổi không đi  lại được hoặc khó khăn đến điểm khám sức khỏe thì người thân hoặc người chăm sóc liên hệ với địa phương thông báo cho trạm Y tế để được khám sức khỏe tại nhà.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Trạm y tế, hội Người cao tuổi và các đoàn thể phường hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam Năm 2023” bằng hoạt động chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi                         

Châu Ngọc Quý