Ngày 27 tháng 10 năm 2023, UBND phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, PBGDPL về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho cán bộ, công chức, chiến sỹ công an, bảo vệ dân phố, BCH Quân sự và Ban điều hành Tổ dân phố cùng một số người dân trên địa bàn; có 72 người tham dự. Báo cáo viên là bà Nguyễn Thị Thu Trang – Nguyên Chánh Thanh tra Quận 3.

Các đại biểu đã được nghe phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở như giải thích từ ngữ, nguyên tắc thực hiện dân chủ ở cơ sở, phạm vi thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở, nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt, quyền thụ hưởng của công dân.

Báo cáo viên nêu ra các biện pháp bảo đảm việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện dân chủ ở cơ sở, cũng như việc xử lý vi phạm pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Những nội dung chính quyền địa phương cấp xã phải công khai thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Những nội dung Nhân dân bàn và quyết định. Trách nhiệm của ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng... Đồng thời, các đại biểu được thông tin việc thực hiện dân chủ ở một số Quốc gia và nêu lên việc thực hiện dân chủ ở cơ sở tại Việt Nam là đảm bảo tốt nhất.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Hồng Phúc