Với mục đích tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn và phát huy các di tích văn hóa – lịch sử Việt Nam nói chung và Quận 3 nói riêng đối với các đồng chí đảng viên, đoàn viên ưu tú.

      Ban Thường vụ Quận Đoàn tổ chức Vòng bán kết Hội thi “Tự hào Người Cộng sản Trẻ” tại Hội trường Quận Đoàn 3 vào ngày 14/3/2015 với sự tham gia của 9 đội thi gồm các đảng viên, đoàn viên ưu tú đến từ Đoàn Phường 4, 5, 9, 10, 12, Đoàn Cơ quan Chính quyền, Chi đoàn Chi cục thuế, Chi đoàn Cơ quan Đảng, Chi đoàn giáo viên trường THPT Marie Curie cùng sự tham gia cổ vũ của gần 100 đoàn viên, thanh niên của các đơn vị.

     Hội thi với sự tham gia của thành phần Ban giám khảo gồm đồng chí Ông Thị Ngọc Linh - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành Đoàn, đồng chí Ông Niên Bình – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận, đồng chí Nguyễn Hữu Nhân – Phó Bí thư thường trực Quận Đoàn.

     Các đội tham gia vòng bán kết đã thể hiện được các kiến thức về văn hóa – lịch sử, tinh thần đồng đội, kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo qua nhiều hình thức thuyết trình về di tích văn hóa – lịch sử Quận 3 có minh họa sôi động như: trình chiếu các hình ảnh xưa và nay, kết hợp âm nhạc, đoạn phim, dựng hoạt cảnh sân khấu,... Bên cạnh đó, phần trả lời câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra của các đội thi đã làm rõ hơn suy nghĩ của tuổi trẻ ngày nay đối với các di tích của Quận; từ đó, các bạn phát biểu các ý kiến để giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa – lịch sử Việt Nam.

      Qua nội dung trình bày của các đội thi, các bạn đoàn viên, thanh niên như được tham quan hành trình lịch sử đến 09 di tích văn hóa – lịch sử Quận như: Cơ sở giấu vũ khí của biệt động thành đánh Dinh Độc lập năm 1968, Sở Chỉ huy tiền phương Phân khu 6 trong chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968, Cơ sở Ban Tuyên huấn xử ủy Nam Bộ, Chùa Xá Lợi, Đình Xuân Hòa, Đình Phú Thạnh, Miếu Thánh Mẫu, Di tích kiến trúc nghệ thuật Thủy Đài, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

      Vòng bán kết đã khép lại sau hơn 2 giờ sôi động, thú vị, 06 đội thi tổng số điểm cao nhất của nội dung bài viết và thuyết trình tiếp tục vào vòng chung kết gồm: Đoàn Phường 4, 5, 9, Đoàn Cơ quan Chính quyền, Chi đoàn Cơ quan Đảng và Chi đoàn giáo viên trường THPT Marie Curie.

      Thông qua vòng bán kết Hội thi, đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về nguồn gốc, cấu trúc và hiện trạng các di tích văn hóa – lịch sử của Quận, nhận thức vai trò và trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy các di tích văn hóa – lịch sử, tiếp tục lưu truyền các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.

 Ban giáo khảm vòng Bán kết Hội thi Tự hào người Cộng sản trẻ

Phương Anh

Bài dự thi của Đoàn Phường 5