“Hệ thống loa phát thanh tuyên truyền trên tuyến đường Hoàng Sa”

      Trong nhiều năm qua, trên tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, cụ thể là tuyến kênh nằm trên đường Hoàng Sa có nhiều người dân tụ tập câu cá, làm giảm số lượng đàn cá cải tạo môi trường nước do cả hệ thống chính trị và nhân dân Phường thả xuống nhằm cải thiện dòng kênh.

      Xuất phát từ nhu cầu cần có một biện pháp tuyên truyền hợp lý và hiệu quả, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Ban Chấp hành Đoàn Phường 7 đã thực hiện công trình Loa phát thanh tuyên truyền trên tuyến đường Hoàng Sa – Phường 7 Quận 3.
      Hệ thống gồm 2 loa được lắp đặt trên cao nhằm tuyên truyền về việc không câu cá, góp phần bảo vệ nguồn nước, bảo vệ số lượng đàn cá trên tuyến kênh.   

      Bước đầu thực hiện, việc phát thanh, đã giảm thiểu tối đa số lượng người dân đi câu, đặc biệt, mỗi khi có người dân đến câu cá, hệ thống loa phát thanh được mở, tác động mạnh đến nhận thức người dân, khiến người dân ngừng việc câu cá của mình.

 

 

      Đây là công trình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ủy Ban Nhân Dân Phường 7. Từ công trình này, Đoàn Phường tiếp tục phát triển thành mô hình tuyên truyền trong khu dân cư, với việc thu âm tuyên truyền các đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, của Chính quyền Phường.

      Hiện nay, hệ thống loa phát thanh tuyên truyền đang phát thanh 2 chuyên đề “Không câu cá – bảo vệ môi trường” và “Phòng cháy chữa cháy”.

Trương Long