Ngày 29/9/2022, Phường 11 Quận 3 TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Quốc tế Người Cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2022) và phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022. Đến dự có ông Trần Hoài Nam - Bí thư Đảng uỷ; ông Ngô Thiết Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ; bà Đỗ Thị Kim Hạnh - ĐUV, PCT UBND phường; bà Nguyễn Kim Đồng - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường; Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể phường.

        Tại hội nghị, PCT UBND Đỗ Thị Kim Hạnh thay mặt UBND phường phát biểu nhân dịp “Tháng hành động vì người cao tuổi”, nhằm nêu rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó từng bước nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội.

        Dịp này, Phường 11 tổ chức khám bệnh cho các cụ cao niên trên địa bàn phường, kết quả có 25 cụ tham gia và cơ bản sức khoẻ đều đảm bảo. Dự kiến ngày 17-18/10/2022, phường tiếp tục tổ chức khám bệnh và xét nghiệm máu cho các cụ, qua đó thể hiện tấm lòng, sự quan tâm, chăm sóc của Đảng bộ và Chính quyền địa phương dành cho các cụ NCT trên địa bàn phường.

        Theo quyết định của đại hội đồng liên hiệp quốc, kể từ 1991, ngày 1 tháng 10 hàng năm được gọi là ngày quốc tế người có tuổi. Ngày 01/10/1991, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã ra lời kêu gọi các cụ phụ lão và đồng bào cả nước nhiệt liệt hưởng ứng quyết định trên của Đại hội đồng Liên hiệp quốc và nêu rõ "Chăm sóc người có tuổi là một chính sách rất quan trọng và nhất quán của Đảng, Nhà nước ta".

        Đến ngày 17/9/1992, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành Chỉ thị số 332-CT về việc tổ chức Ngày Quốc tế Người có tuổi 1 tháng 10 hàng năm nhằm hưởng ứng quyết định của Liên hiệp quốc và lời kêu gọi của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

        Từ đó đến nay, hàng năm, tại các địa phương trên toàn quốc đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT vào ngày 1/10 một cách trang nghiêm, tiết kiệm, an toàn và đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội trong việc chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong quá trình xây dựng đất nước.

        Trong văn hóa người Việt, mừng thọ là một nét đẹp văn hoá truyền thống, bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của thế hệ con cháu tương lai đối với các bậc cao niên. Với quan điểm “kính già, già để tuổi cho”, nhiều việc làm đậm tính nhân văn trong lễ mừng thọ là nguồn động lực giúp người cao tuổi trường thọ, sống vui, sống khỏe, là tấm gương để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước./.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

 Hoài Nam