Ngày 28 tháng 09  năm 2022, UBND Phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 số 03/2007/QH12 cho cán bộ, công chức, Lực lượng Bảo vệ dân phố, Ban điều hành Tổ dân phố và người dân trên địa bàn phường, báo cáo viên là bà Nguyễn Thu Huyền – Tuyên truyền viên Trung tâm Y tế Quận 3.

        Các đại biểu được phổ biến một số quy định cũng như giải thích các từ ngữ liên quan đến các dịch bệnh truyền nhiễm nêu trong Luật. chủ yếu báo cáo viên thông tin đến đại biểu những dịch bệnh đang bùng phát như dịch bệnh Sốt xuất huyết, dịch bệnh tay chân miệng và không quên nhắc đến dịch Covid-19 ở tình hình hiện nay.

        Cách nhận biết dấu hiệu của bệnh, phân biệt các dấu hiệu của các dịch bệnh, phương thức lây nhiễm và nguyên nhân gây ra dịch bệnh; cách phòng, chống đối với các dịch bệnh, trường hợp nào cần thiết đưa ngay người bệnh đến các cơ sở y tế. Báo cáo viên nhắc nhỡ đến mọi người tránh để môi trường thuận lợi để phát sinh muỗi như việc diệt lăng quăn, ngủ mùng. Đối với dịch bện tay chân miệng cũng như Covid-19, phải thường xuyên rửa tay, khử khuẩn, đeo khẩu trang và khi gặp vấn đề về sức khỏe phải khai báo thông tin sức khỏe của bản thân cho cơ sơ y tế.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Hồng Phúc