Ngày 18/10, Đảng ủy Phường 10 tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2022, kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2022), giao ban chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, thực hiện tốt phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với nội dung 5 không và Việc có ý nghĩa giúp dân”. Đồng chí Ngô Thị Hiền, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy chủ trì hội nghị; đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Phó trưởng ban Ban Dân vận Quận ủy tham dự hội nghị.

Trong giao ban chuyên đề, đồng chí Ngô Thị Hiền nhấn mạnh: “Trong năm 2022, phường 10 cùng quận 3 tích cực thực hiện chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Trong đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của phường với các công trình “Việc có ý nghĩa giúp dân” gắn với nội dung “5 không” có bước phát triển mới, ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Từ đầu năm đến nay, nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được đăng ký và thực hiện, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, khu phố, tổ dân phố về công tác vận động nhân dân của Đảng. Từ đó đề ra nhiều giải pháp sáng tạo, cách làm hay và đúc kết được nhiều kinh nghiệm tốt trong công tác vận động nhân dân. Các mô hình “Việc có ý nghĩa giúp dân” đã đem lại hiệu quả thiết thực, huy động được nguồn lực trong nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

Có 4 báo cáo tham luận và 6 ý kiến phát biểu tại hội nghị về những kinh nghiệm thực tiễn rút ra trong quá trình thực hiện công tác dân vận tại phường.

Hội nghị đã tuyên dương 18 tập thể và 35 cá nhân điển hình Dân vận khéo cấp phường năm 2022.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Minh Thủy trao giấy khen cho các điển hình “Dân vận khéo” năm 2022.

Đỗ Quốc Cường