Để hưởng ứng “ Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam” năm 2022 Chiều ngày 20 tháng 10 năm 2022 Ủy ban nhân dân phường 4 đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2022 với một số nội dung trọng tâm quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật ((Trích Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ)

            Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Đức – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 4, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, ban điều hành 06 khu phố, 98 tổ dân phố của phường 4.

   Hội nghị được nghe bà Nguyễn Thị Thu Trang – báo cáo viên pháp luật phổ biến một số một dung cơ bản, quan trọng, liên quan trực tiếp đến về chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng; trợ giúp xã hội khẩn cấp;  chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng; chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội, nhà ở xã hội. Nghị định 20/2021/NĐ-CP cũng quy định hỗ trợ mua bảo hiểm y tế theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế; trợ giúp giáo dục, đào tạo và dạy nghề; hỗ trợ mai táng phí cho các đối tượng trợ giúp xã hội. Trong trường hợp được hỗ trợ chi phí mai táng theo quy định tại nhiều văn bản khác nhau với các mức khác nhau thì chỉ được hưởng một mức cao nhất.

            Đồng thời tại Hội nghị đã phát 135 tài liệu tuyên truyền về các quy định của pháp luật Một số quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật   (Trích Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ).

leftcenterrightdel
 

Võ Ngọc Thục – P4