Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức quay số chương trình “Hóa đơn may mắn” đợt 2 của kỳ mở thưởng quý III và quý IV/2022. Theo đó, hàng chục tổ chức, cá nhân đã may mắn trúng giải, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 310 triệu đồng.

Trước đó, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức quay số ngẫu nhiên cho dữ liệu HĐĐT có mã của cơ quan thuế trong quý II/2022 vào tháng 11/2022, chọn được 59 giải thưởng từ 14 cá nhân và 45 tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến 155 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng mỗi quý gồm 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 5 giải ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 50 giải khuyến khích mỗi giả trị giá 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan thuế sẽ tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” theo quý, thực hiện dưới sự giám sát của Hội đồng giám sát để đảm bảo tính minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật. Các cá nhân và hộ kinh doanh khi mua hàng hóa, dịch vụ và nhận HĐĐT có mã của cơ quan thuế sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị của chương trình.

Hiện tại, ngành Thuế đang nỗ lực triển khai áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế đối với 8 nhóm ngành nghề thương mại, dịch vụ, bán lẻ hàng tiêu dùng theo quy định tại Điều 8, Thông tư 78/2021 của Bộ Tài chính, nhằm đảm bảo khi mua hàng hóa, dịch vụ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, nhà hàng... người mua đều nhận được HĐĐT có mã của cơ quan thuế.

‘‘Việc triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm tuyên truyền, khuyến khích việc sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế và nhất là HĐĐT có mã khởi tạo từ máy tính tiền có kết chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế theo Luật Quản lý thuế. Qua đó vừa đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, vừa giám sát việc hạch toán doanh thu của các doanh nghiệp và góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành Thuế’’ - ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Các cá nhân trúng thưởng trong đợt 2 của kỳ mở thưởng quý III và quý IV/2022 nhanh chóng liên hệ, cung cấp thông tin định danh và số tài khoản ngân hàng để nhận thưởng về Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh, địa chỉ: 63 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh chậm nhất là ngày 13 tháng 03 năm 2023, quá thời hạn này kết quả trúng thưởng hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Người dân tại Quận 3 khi mua hàng hóa, dịch vụ lưu ý yêu cầu nhà cung cấp xuất hóa đơn điện tử để tham gia dự thưởng các kỳ quay thưởng tiếp theo, đồng thời theo dõi thông tin mở thưởng tại trang tin Ủy ban nhân dân Quận 3 để nắm thông tin trúng thưởng./.

TRẦN THỊ THANH HUYỀN - CHI CỤC THUẾ QUẬN 3