Ngày 26/5, Ủy ban Nhân dân Quận 3 tổ chức tổng kết và trao giải hội thi “Nét đẹp vũ điệu các dân tộc thiểu số Việt Nam” Quận 3 năm 2022. Tham dự có ông Lê Nguyên Hiều, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa TPHCM; bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, UVBTV, Phó chủ tịch UBND Quận 3, Trưởng ban tổ chức hội thi.

Hội thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và Ngày truyền thống công tác dân tộc (3/5), với hình thức dự thi là thực hiện một đoạn phim ngắn giới thiệu nét đẹp vũ điệu truyền thống của dân tộc thiểu số; có 25 đơn vị tham gia và 28 phim được gửi tham gia.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa TPHCM Lê Nguyên Hiều đánh giá cao sự nghiêm túc của các đơn vị khi tham gia hội thi cũng như sự đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng về những điệu múa dân tộc thiểu số Việt Nam để trình diễn lại một cách chính xác và đẹp mắt nhất.

Phó chủ tịch UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc ghi nhận sự cố gắng và thành quả của các đội thi. Đồng thời khẳng định, các đoạn phim dự thi sẽ được tuyên truyền, quảng bá trên trang thông tin điện tử của quận. Bên cạnh đó, những điệu múa đạt giải cao sẽ được trình diễn lại trong lễ hội, sự kiện do quận tổ chức nhằm lan tỏa nét đẹp vũ điệu các dân tộc thiểu số đến đông đảo người dân trên địa bàn.

Tổng kết hội thi, 20 đội thi đạt giải phong trào, 5 phim ngắn đạt giải khuyến khích; giải nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về các đội: Trường Mầm non 7, Trường THCS Phan Sào Nam và phường 12.

leftcenterrightdel
 Các đội đạt giải cao trong hội thi “Nét đẹp vũ điệu các dân tộc thiểu số Việt Nam” Quận 3 năm 2022

Hồng Ngọc – Tin Quận 3 - SĐT: 0963 251 827