Tối ngày 17/5/2013, UBND phường 13 tổ chức buổi tuyên truyền - tập huấn về công tác PCCC tại khu dân cư “cư xá đường sắt - Lý Thái Tổ” nhằm ngăn ngừa cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xảy ra .
      Đến dự buổi tuyên truyền có ông Trần Quang Bá, QUV, Phó Chủ tịch UBND Quận 3; cùng đại diện ban lãnh đạo phường, cấp ủy, ban điều hành khu phố, tổ dân phố và toàn thể các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn phường 1.
      Phường 13 có 2 khu phố ( khu phố 5 và khu phố 6) được thành phố đánh giá là khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao cần được chuyển hóa. UBND phường 13 đã xây dựng kế hoạch về tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn phường, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND Quận 3 về việc tăng cường các biện pháp phòng cháy trên địa bàn Quận. Trong 4 tháng đầu năm 2013, UBND phường 13 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 3 tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh ga, chung cư, cư xá và khu dân cư cư xá đường sắt khu phố 5, khu phố 6 có nguy cơ cháy nổ cao; nhắc nhở và xử phạt các cơ cơ sở chưa trang bị hoặc cần trang bị thêm bình chữa cháy, bơm sạc cho bình chữa cháy hết hạn cũng như kiểm tra lại hệ thống điện.
      Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 3 đã hướng dẫn người dân quy trình sử dụng điện và sử dụng Gas an toàn; cách xử lý khi phát hiện rò rỉ Gas,… Bên cạnh đó, công ty cổ phần Quốc Duy Anh cũng tài trợ 100 bình chữa cháy cho các hộ dân nghèo thuộc khu phố 5 và khu phố 6.

leftcenterrightdel

Ông Nguyễn Đình Phát, QUV, Phó Bí thư ĐU,Chủ tịch UBND

tặng bình chữa cháy cho các hộ dân.

leftcenterrightdel
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia