Ngày 19/7, chi bộ trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức chương trình Về nguồn 2024 - thăm nhà lưu niệm chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh. Tham gia chuyến đi có các đảng viên trong Chi bộ, một số giáo viên và học sinh các câu lạc bộ trong nhà trường.

Chuyến đi là dịp để tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp Nguyễn An Ninh, qua đó giáo dục truyền thống nhà trường, giúp học sinh hiểu biết sâu sắc về một cựu học sinh của trường, từ đó sống có lý tưởng, có trách nhiệm. Đây một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 150 năm thành lập Trường Chasseloup Laubat - Jean Jacques Rousseau - Lê Quý Đôn. (ảnh 1, 3)

Trong chuyến đi này, chi bộ đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng Trần Thị Thanh Thy, góp phần bổ sung vào Đảng lực lượng đảng viên trẻ, đầy đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực; góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên. (ảnh 2)

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Bùi Minh Tâm nhấn mạnh, chuyến sinh hoạt chính trị về nguồn này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giúp cho đảng viên, cán bộ và quần chúng nhà trường, đặc biệt là các quần chúng ưu tú nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc, toàn diện hơn về sự nghiệp cách mạng của dân tộc, về tấm gương nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần cách mạng.

 Tại buổi tham quan, các học sinh đến từ Câu lạc bộ Sách, Truyền thông, Nhiếp ảnh đã có dịp tìm hiểu các thông tin bổ ích, thực hành các kỹ năng cần thiết cho hoạt động của câu lạc bộ mình. Chuyến về nguồn để lại những trải nghiệm, dấu ấn ý nghĩa không chỉ đối với các đảng viên, giáo viên mà cả đối với học sinh; khơi dậy tinh thần trách nhiệm, niềm tự hào và trân trọng truyền thống lịch sử quý báu của dân tộc, niềm tự hào về truyền thống yêu nước của các thế hệ học sinh Lê Quý Đôn, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ hôm nay.

Buổi tham quan được Hãng phim TFS - Đài truyền hình TP.HCM ghi hình.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trường THPT Lê Quý Đôn