Nhằm giúp học sinh Trường THPT Marie Curie có cơ hội giao lưu, thể hiện tinh thần Đoàn kết, đồng thời khắc ghi dấu ấn tuổi trưởng thành cho các học sinh khối 12 niên khoá 2020-2023, được sự chỉ đạo của Chi ủy – Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn Trường THPT Marie Curie đã tổ chức Hội Trại truyền thống và Lễ trưởng thành cho Học sinh khối 12 năm học 2022-2023 với chủ đề “Marie Curie – Vòng tay bè bạn trong hai ngày 14 và 15/01/2023.

 Hội trại đã diễn ra vô cùng sôi nổi , hấp dẫn với 1085 trại sinh là học sinh khối 12 được biên chế thành 29 tiểu trại, mỗi tiểu trại với tên gọi là 1 quốc gia hoặc miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho các học sinh tìm hiểu về văn hóa, tình hình kinh tế – xã hội, những dấu ấn nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển các đất nước trên thế giới và Tổ quốc thân yêu. Những hoạt động bồi dưỡng năng lực sáng tạo, năng lực thẩm mỹ và một số phẩm chất cốt lõi trong chương trình giáo dục phổ thông được thể hiện rõ nét nhất ở 3 hoạt động: Phần thi trang trí cổng tiểu trại, Hội thi văn nghệ, Thử thách hóa trang. Ở những phần thi và thử thách này, các trại sinh bên cạnh việc thực hiện yêu cầu về chuyên môn, còn phải đáp ứng việc lồng ghép quảng báo, giới thiệu văn hóa, đặc điểm nổi bật các vùng miền địa lí. Như vậy, không chỉ là sân chơi giao lưu lành mạnh và đáng nhớ tuổi 18, Hội trại còn là cơ hội để mỗi học sinh tiếp thu những kiến thức bổ ích thông qua trải nghiệm thực tế về địa lí, lịch sử,… cũng như rèn luyện các kĩ năng thực hành xã hội, giúp ích cho giai đoạn nước rút ôn tập Kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, cũng như hành trang quan trọng lập nghiệp ở tương lai gần.

Hội trại với Chủ đề : “Marie Curie – Vòng tay bè bạn” cùng với khẩu hiệu trại: “MARIE CURIE – ĐOÀN KẾT ; MARIE CURIE – TỰ TIN ; MARIE CURIE – SẴN SÀNG” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, hào hứng cho toàn thể học sinh khối 12 trước giai đoạn vô cùng quan trọng của hành trình sắp đến. Chủ đề là nguồn động lực to lớn để các em học sinh cuối cấp hiểu được vai trò to lớn của tập thể, giá trị của việc xây dựng sự đoàn kết, để bên nhau vượt mọi khó khăn, thử thách trên hành trình tìm thành công phía trước, như câu ngạn ngữ “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Trong khuôn viên của sân trường quen thuộc, hàng ngàn học sinh khối 12 đã tạo một màn nhảy đồng diễn toàn trại trên nền bài hát truyền thống nhà trường “Marie Curie dấu yêu, đánh dấu bước trưởng thành sau 3 năm gắn bó dưới mái trường THPT Marie Curie thân yêu.

Trong thời gian diễn ra hội trại, ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động thú vị như : Phần thi trang trí cổng tiểu trại, Thử thách Nhập trại, Hội thi kéo co, Giao lưu acoustic, Nhảy ngẫu hứng (Random dance), Trò chơi lớn, Thử thách Truy tìm kho báu, Hội thi Nhảy cổ động, Hội thi văn nghệ… Đặc biệt, ban tổ chức đã thiết kế 1 chương trình Lễ trưởng thành cho học sinh khối 12 với nhiều ý nghĩa và cảm xúc khó quên, như là 1 món quà chia tay đầy kỷ niệm. Trong buổi lễ, hơn 60 học sinh là Bí thư Chi đoàn, lớp trưởng đại diện cho toàn thể học sinh khối 12 tham gia nghi thức rước nến tuổi 18, nhận huy hiệu trưởng thành trong khoảnh khắc thiêng liêng và trang trọng. Kết thúc diễn văn của thầy Nguyễn Vân Yên – Hiệu trưởng nhà trường và Thông điệp tuổi 18 của nguyên Bí thư Đoàn Trường nhiệm kỳ 2021-2022 – Trần Ngọc Minh Thư, nghi thức cắt bánh sinh nhật đã diễn ra với tràng pháo tay phấn khởi và những ngọn đèn flash lung linh, chính thức đánh dấu một thế hệ học sinh sẵn sàng cho hành trình lập thân, lập nghiệp phía trước. Thông qua chương trình này, học sinh khối 12 đã nói lên nhiều suy nghĩ, nhiều tâm tư và lời tri ân đến quý thầy cô giáo…đầy ấn tượng của tuổi học trò….

Hội trại đã bế mạc vào sáng ngày 15/01/2023. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 35 giải tập thể gồm giải toàn trại và các giải thưởng từ các cuộc thi đến các lớp khối 12. Hội trại đã kết thúc thành công tốt đẹp và trở thành 1 kỷ niệm khó quên đối với học sinh lớp 12 trước khi rời xa mái trường thân yêu.

leftcenterrightdel
 

Chi bộ trường THPT Marie Curie