Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn được tổ chức vào ngày 27/02/2023 của Trường THPT Marie Curie nhằm gây quỹ công tác xã hội cho nhà trường. Tại Hội chợ, 82 lớp học, 12 câu lạc bộ học thuật thuộc tổ chuyên môn cùng 18 câu lạc bộ – đội – nhóm – tổ chức phong trào tham gia trao đổi những sản phẩm có ích, sau đó lợi nhuận thu được sẽ góp vào quỹ công tác xã hội để nhà trường trao hiện kim giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cũng như thiếu nhi đang sinh hoạt ở các nhà mở, mái ấm. Các gian hàng đặt dưới sân trường theo vị trí sơ đồ đã bốc thăm từ trước với các bảng hiệu được trang trí đẹp mắt, trưng bày những sản phẩm có ích và ý nghĩa đã tạo nên nhiều sắc màu cho Hội chợ.

 Hội chợ đã diễn ra vô cùng sôi nổi, nhộn nhịp xuyên suốt với những lời mời gọi mua hàng, trao đổi giữa các gian hàng với những giáo viên, học sinh của nhà trường. Không chỉ là cơ hội thu lợi nhuận, đây là dịp để quảng bá hình ảnh, đặc thù của các lớp học, sự nổi bật về phong trào, hoạt động của mỗi câu lạc bộ – đội – nhóm, tổ chức phong trào. Những phần quà bán tại Hội chợ cho thấy sự nâng niu, chỉn chu của những người thực hiện, đóng gói, với các sản phẩm đẹp, nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Phần lớn gian hàng tự chuẩn bị sản phẩm để bày bán như đồ chơi, sách, truyện, vật phẩm, đồ lưu niệm…đã qua sử dụng nhưng vẫn còn dùng tốt; các sản phẩm tái chế, handmade; trưng bày sản phẩm hoặc biểu diễn thí nghiệm, tổ chức trò chơi, biểu diễn nghệ thuật,… (mang đặc trưng của câu lạc bộ – đội – nhóm). Những hoạt động kể trên bồi dưỡng một số năng lực và phẩm chất cốt lõi trong chương trình giáo dục phổ thông như năng lực thẩm mỹ, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề, năng lực thẩm mỹ, năng lực toán học; phấm chất nhân ái, trách nhiệm, trung thực.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, trời nắng khá gay gắt, nhiều giáo viên, học sinh đứng tại gian hàng vẫn nhiệt tình, không ngừng khích lệ, động viên nhau để tìm thấy những sự ủng hộ từ khách hàng. Những gian hàng do giáo viên phụ trách chính đã để lại hình ảnh đẹp về hình ảnh người giáo viên năng động, giàu lòng yêu thương học trò và lòng nhân ái. Có thể kết quả hội thu không đạt kì vọng, nhưng những khoảnh khắc chung tay cố gắng, chắt chiu từng cơ hội là kỉ niệm đáng nhớ và dấu ấn cuộc đời mỗi cá nhân tham gia Hội chợ.

Kết thúc Hội chợ, nhiều giáo viên, học sinh đã nhận được nhiều hơn là những sản phẩm mua tại các gian hàng. Những nụ cười, tình cảm ấm áp, sự trao đổi – tương tác đã xây dựng nên tinh thần đoàn kết, chung tay giúp đỡ nhau, cũng như nhiều tình bạn đẹp đã được xây dựng sau khi tiếng chuông hết giờ vang lên. Điều quan trọng nhất của là sự đóng góp vào quỹ công tác xã hội của các lớp, đoàn thể đã tạo nên hình ảnh đẹp về tinh thần tương thân tương ái, giàu tình cảm của giáo viên, học sinh Trường THPT Marie Curie. Tổng số tiền hội thu từ quỹ sẽ được nhà trường trao hiện kim tận tay cho 15 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình thuộc diện xóa đói giảm nghèo năm học 2022-2023, phần trích còn lại sẽ sử dụng để thăm và tặng quà cho các mái ấm, nhà mở trên địa bàn Quận 3.

Hội chợ kết thúc lúc 17g15 chiều cùng ngày. Ban tổ chức đã hội thu quỹ công tác xã hội với số tiền tổng cộng là 28.985.000 đồng. Hội chợ đã kết thúc thành công tốt đẹp và trở thành 1 kỷ niệm khó quên đối với học sinh 3 khối.

leftcenterrightdel
 

Thái Sơn - Trường THPT Marie Curie