Ngày 3/2, UBND Quận 3 tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo tết Quý Mão năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Đức, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3; Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận; Huỳnh Gia Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND quận Vũ Thị Mỹ Ngọc cho biết, công tác chuẩn bị cho tết nguyên đán Quý Mão 2023 đã được Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả… Quận đã trao 1.702 phần quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công diện đặc biệt với tổng số tiền 528 triệu đồng từ nguồn ngân sách Trung ương; chăm lo 21.856 phần quà tết cho gia đình chính sách, người có công, cán bộ chiến sĩ tham gia tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, người diện bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, cận nghèo, bộ đội xuất ngũ và thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2022… với tổng số tiền 27,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Từ các nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo,  quỹ các đoàn thể và vận động xã hội hóa, quận đã chăm lo gần 13.000 phần quà cho các hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, hội viên, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… với kinh phí hơn 8 tỷ đồng. Nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, lễ hội, sự kiện được tổ chức tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu năm mới, như chương trình biểu diễn nghệ thuật Mừng Xuân Quý Mão - Mừng Đảng quang vinh (tại Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa), họp mặt kiều bào nhân dịp xuân Quý Mão, liên hoan văn nghệ quần chúng và các giải thi đấu thể thao Mừng xuân và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng….

Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tổ chức, đảm bảo cho nhân dân đón tết yên vui - đầm ấm - an toàn - tiết kiệm của quận và các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Võ Văn Đức yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị ngay sau nghỉ tết; tổ chức triển khai và giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm…

Dịp này, quận 3 có 3 tập thể được UBND TP.HCM khen thưởng vì có thành tích trong công tác tổ chức chăm lo tết Quý Mão 2023; Ủy ban Nhân dân Quận 3 tặng giấy khen 30 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo tết Quý Mão năm 2023. (ảnh)

leftcenterrightdel
 

Công Danh