Nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếp cận, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp; đồng thời cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng…, trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 – 2023” cho học sinh 3 khối lớp vào ngày 4 tháng 3 năm 2023.

Chương trình gồm có 3 chủ đề:

-         Cung cấp thông tin và những điểm mới trong phương thức tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2023; thông tin về chương trình giáo dục quốc tế và du học.

-         Tư vấn tâm lý chọn ngành, chọn nghề phù hợp và tư vấn chuyên sâu về hướng nghiệp, các xu hướng nghề nghiệp hiện tại đến tương lai.

-         Tư vấn tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi…

Tham gia chương trình có nhiều trường đại học như: ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Tự nhiên, ĐH Kinh tế luật, ĐH Kiến trúc, … Tại buổi ngoại khóa, Ban cố vấn sẽ cung cấp cho các em những thông tin chung về kỳ thi THPT Quốc gia cũng như những thông tin tuyển sinh cụ thể của các trường cao đẳng và đại học ở thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động này nhằm đem lại thông tin thiết thực và hữu ích nhất cho các em học sinh. Sau buổi ngoại khóa, mỗi em có thể tự đánh giá được năng lực bản thân, hiểu được những ưu điểm, hạn chế và sở thích nghề nghiệp của mình cũng như nhu cầu việc làm của xã hội. Qua đó, tự mình đưa ra những định hướng, lựa chọn về môn thi, khối thi, trường thi, ngành học, nghề nghiệp. Đó cũng là những cơ sở để các em chuẩn bị tốt nhất và tạo được tâm thế chủ động, tự tin trước kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 năm 2023.

Cũng trong ngày 4/3/2023, Công đoàn trường đã tổ chức các hoạt động kỉ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Buổi sinh hoạt diễn ra với nhiều hoạt động thú vị: thi hát karaoke, kéo co, ẩm thực,.. Đây là dịp để công đoàn viên các tổ ôn lại những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của người phụ nữ; thể hiện tài năng và thêm gắn kết, cùng nhau thực hiện những mục tiêu chung của nhà trường...

leftcenterrightdel
 

Chi bộ trường THPT Lê Quý Đôn