Từ ngày 16 tháng 3 năm 2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như Bộ phận tiếp nhận và trả hso HC Quận, phường, các công sở, chợ, trường học, bệnh viện, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).

4 việc "cần làm ngay" khi đến nơi đông người:

1. Luôn vệ sinh đôi bàn tay với xà phòng và nước sạch: Đây là biện pháp đơn giản mà rất hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh. Các thời điểm rửa tay cần thiết là: sau khi ho, hắt hơi; sau khi cầm, nắm, tiếp xúc với các vật dụng có nguy cơ như nút bấm thang máy, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can; sau khi đi vệ sinh; sau khi vệ sinh cho trẻ; trước khi ăn; khi bàn tay bẩn, trước khi vào và sau khi ra khỏi khu dịch vụ.

2. Hạn chế đưa tay sờ lên mặt, mũi, miệng và không vào khu dịch vụ nếu có các biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở, mệt mỏi hoặc nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

3. Luôn che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn giấy. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay.

4. Luôn sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến khu dịch vụ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bỏ ngay khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác. Tuyệt đối không được khạc nhổ bừa bãi.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel