(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/1, Hội Người mù Quận 3 tổ chức Tổng kết hoạt động Hội năm 2022 và trao qua chăm lo tết cho hội viên. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Kiên, Chủ tịch Hội Người mù TPHCM; Trần Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3; Trần Thị Thùy Trang, Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận; Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch Hội Luật gia Quận 3; Lâm Thái Bình, Chủ tịch Hội Người mù Quận 3.

Hội Người mù Quận 3 hiện có 50 hội viên (gồm 29 nam và 21 nữ), trong năm 2022, với sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, hội viên, Hội người mù quận đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm. Ban Chấp hành Hội (gồm 3 ủy viên và 1 cán bộ sáng) luôn chú trọng nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, đời sống của từng hội viên; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, chính quyền quận; các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân để kịp thời thăm hỏi, động viên cán bộ, hội viên về vật chất lẫn tinh thần nhất là trong các dịp lễ, tết; Hội đã phối hợp các đơn vị liên quan, tạo điều kiện cho 2 hội viên được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội (tổng gia trị vay là 30 triệu đồng); tạo điều kiện cho các hội viên tham gia các lớp tập huấn nghề nghiệp dành cho người mù như lớp xoa bóp – bấm huyết, kỹ năng bán hàng... và hỗ trợ tìm việc cho hội viên, qua đó, giúp cho hội viên người mù xóa bỏ tư tưởng tâm lý mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập với cộng đồng, có điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, giảm tỷ lệ hội viên là hộ nghèo. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân hảo tâm hỗ trợ chăm lo cho hội viên nhân dịp lễ, tết và hỗ trợ đột xuất cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền chăm lo gần 270 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Người mù TPHCM Nguyễn Đình Kiên ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Người mù Quận 3 và mong muốn Ban Chấp hành Hội Người mù Quận 3 tiếp tục làm tốt hơn nữa trong việc tổ chức hoạt động và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên. Đồng chí Nguyễn Đình Kiên gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Quận 3 và các tổ chức , cá nhân đã quan tâm, chung tay hỗ trợ, chăm lo và tạo điều kiện để người mù có cơ hội phấn đấu vươn lên hòa nhập cộng đồng. Đồng chí chúc toàn thể hội nghị năm mới Quý Mão 2023 nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công.

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, tại hội nghị, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 trao tặng 50 phần quà tết (tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng); Hội Luật gia Quận 3 vận động trao 50 phần quà (trị giá 300 ngàn đồng/phần) cho hội viên Hội Người mù Quận 3.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 Trần Thị Hoàng Vân trao quà cho hội viên Hội Người mù Quận 3

Công Danh