Chiều ngày 18/9/2024, Ban Dân tộc Thành phố và Ủy ban nhân dân Quận 3 tổ chức Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số Phường 4 và Phường 5 quận 3 năm 2024 được tổ chức hội trường Ủy ban nhân dân Phường 5 Quận 4 (202 Võ Văn Tần, phường 4, quận 3). Về dự hội nghị Ban Dân tộc Thành phố có Ông Tăng Phước Lộc – Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố; ông Phương Thơ Minh – Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Ông Nguyễn Phước Đầy – Thanh tra viên Ban Dân tộc Thành phố. Ủy ban nhân dân Quận 3 có Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc – UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND quận; Bà Hứa Thị Mỹ Hương – Phó Chánh Văn phòng UBND quận, Bà Trần Thị Thùy Trang – Phó Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội quận; Bà Nguyễn Thị Nguyện – Phó Phòng Nội vụ quận; cùng đại diện các Phòng Giáo dục và đào tạo quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận, Quận đoàn quận 3. Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Cấp ủy, Ban Điều hành các khu phố, Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và 80 đại diện người dân tộc thiểu số của phường 4 và phường 5.

Tại Hội nghị, Đại diện Ủy ban nhân dân Phường 4 và phường 5 đã báo cáo tình hình công tác dân tộc 9 tháng năm 2024 và công tác chăm lo tại địa phường. Qua báo cáo công tác dân tộc tại địa phương, đại diện các hộ dân đã đóng góp ý kiến nhất trí với báo cáo của Phường và đánh giá tại quận 3 và phường đều quan tâm các chủ trương chăm lo rất tốt cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, cũng như các chế độ chính sách đối với người uy tín. Đồng bào dân tộc tại địa phương muốn được Thành phố tổ chức dạy tiếng dân tộc để một số bà con được theo, hiện nay vì lý do kinh phí học tiếng dân tộc cao nên bà con không thể theo học. Đồng thời bản thân người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số phường cũng đánh giá cộng đồng người Hoa muốn tạo ra Câu lạc bộ hoặc 1 hoạt động đặc trưng riêng tuy nhiên do thời gian qua người dân tộc lo mưu sinh nên chưa có dịp, thời gian để cùng nhau bàn và cho ra sản phẩm của cộng đồng người Hoa tại quận 3.

Qua các ý kiến đóng góp của cộng đồng dân cư dân tộc thiểu số tại phường 4 và phường 5, Ông Tăng Phước Lộc – Phó Trưởng ban dân tộc, Chủ trì hội nghị kết luận trong thời gian qua Ban đã có trình Thành phố và thông qua bộ tài liệu về dạy tiếng dân tộc, trong thời gian tới Ban sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch để triển khai các lớp để tạo điều kiện cho bà con; và đánh giá Quận 3 và địa phương đã có sự quan tâm từ các cấp ủy đảng và chính quyền nên đã tổ chức hoạt động tốt và đặc biệt công tác chăm lo tại địa phương cho cộng đồng dân tộc thiểu số đều và đủ các chế độ chính sách, đảm bảo quyền lợi cho bà con được mưu sinh và phát triển góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quận và Thành phố./.

leftcenterrightdel
 Ông Tăng Phước Lộc – Phó Trưởng Ban Dân Tộc Thành phố, Chủ trì hội nghị phát biểu
leftcenterrightdel
 Ông Trần Đăng Khoa – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND Phường 4 báo cáo công tác dân tộc 9 tháng và các hoạt động chăm lo tại địa phương
leftcenterrightdel
 Ông Trần Mạnh Chung  - Phó Chủ tịch UBND Phường 5 báo cáo công tác dân tộc 9 tháng và các hoạt động chăm lo tại địa phương

 

Đại diện các hộ dân tộc thiểu số Phường 4 và Phường 5 phát biểu tại Hội nghị:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Xuân Quỳnh – Quận 3