Đặc biệt từ ngày 11/9, sau khi tiếp nhận xe tiêm chủng cơ động Kia Frontier K200SD từ Sở Y tế thành phố, Trung tâm Y tế Quận 3 đã nhanh chóng triển khai đội xe tiêm lưu động này xuống các địa bàn phường để thực hiện tiêm vaccine cho ngườu dân. Được biết xe tiêm chủng cơ động Kia Frontier K200SD do Công ty TNHH MTV cơ khí chuyên dụng Bắc bộ Trường Hải (THACO) sản xuất và tặng cho Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ hoạt động tiêm chủng lưu động, xe tiêm chủng cơ động trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ tiêm chủng như tủ bảo quản vắc-xin, bàn ghế, thiết bị khám sàng lọc, máy phát điện... Đặc biệt, tủ y tế được bố trí đầy đủ gồm tủ cá nhân, tủ dụng cụ và tủ chuyên dụng bảo quản vắc-xin, vị trí đặt bình oxy… thuận tiện trong thao tác nhằm đáp ứng yêu cầu tiêm chủng một cách an toàn và hiệu quả.

leftcenterrightdel
Xe tiêm chủng cơ động được triển khai bên trong khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ An Phú 

Ghi nhận vào sáng ngày 12/9, tại Giáo xứ An Phú, Phường 11, Quận 3, với ưu thế nhỏ gọn, cơ động và thiết lập nhanh, ngay từ sáng sớm đội tiêm lưu động đã nhanh chóng vào vị trí và triển khai 2 tổ tiêm vaccine cho người dân tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ An Phú (205/45 Đ. Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3). Người dân nhận được thông báo đến tiêm vaccine qua tin nhắn và từ bộ phận chuyên trách của địa phương đã đến đông đủ để được tiêm vaccine theo quy định.

leftcenterrightdel
Lực lượng y tế hỗ trợ và hướng dẫn người dân đến tiêm vaccine 

Ghi nhận ý kiến một số người dân nhận xét: nhìn xe rất hiện đại trang bị đầy đủ ai cũng thấy an tâm; việc tổ chức tiêm như vậy rất là tốt, hạn chế phải di chuyển ra ngoài và tập trung đông người; địa điểm tiêm thông thoáng hạn chế lây lan dịch bệnh.

Cùng với các điểm tiêm cố định đã triển khai và hoạt động này, Phường 11 nói riêng và Quận 3 nói chung mong muốn sẽ sớm đạt được mục tiêu tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ cư dân trên địa bàn, tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Công Danh – Tin Quận 3