Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, sáng ngày 26/8/2022, Trường THPT Marie Curie đã tổ chức Ngày hội chào đón học sinh lớp 10 năm 2022 với sự góp mặt, tham gia của gần 1500 học sinh lớp 10 và ban tổ chức tại trường. Hoạt động không chỉ là cơ hội cho các em học sinh đầu cấp giao lưu, học hỏi, làm quen các bạn cùng lớp và những bạn khác của khối, mà còn là dịp quan trọng để tìm hiểu về cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa của nhà trường thông qua các hoạt động trải nghiệm của Ngày hội. Ngày hội bao gồm các phần giao lưu – kết nối thú vị như: cuộc thi thiết kế cờ lớp, phần thi kéo co, phần thi teambuilding chinh phục thử thách, khám phá gian hàng các câu lạc bộ của trường,…

Với đa dạng các câu lạc bộ thuộc tổ chuyên môn như: CLB Toán và bạn (Tổ Toán), CLB Vật lí quanh ta (Tổ Vật lí), CLB Hóa học và cuộc sống Mirachem (Tổ Hóa học), CLB Sinh học (Tổ Sinh học), CLB Văn học (Tổ Ngữ văn), CLB Địa lí (Tổ Địa lí), CLB Sử ta (Tổ Lịch sử). CLB English Speaking Club (Tổ Tiếng Anh), CLB JMF (Tổ Tiếng Pháp – Nhật). CLB Thủ công mỹ nghệ (Tổ Công nghệ), nhà trường luôn tạo điều kiện tối đa cho các học sinh học tập, sinh hoạt, nâng cao kiến thức và vận dụng những tri thức đã được tích lũy qua các hoạt động khám phá thú vị khi tham gia tại các câu lạc bộ. Bên cạnh đó 22 Câu lạc bộ – Đội – Nhóm – Diễn đàn sở thích trực thuộc Đoàn Trường THPT Marie Curie là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn đam mê thể thao, văn hóa – văn nghệ, tình nguyện, cống hiến sức mình cho hoạt động phong trào học sinh.

Không chỉ có không khí sôi nổi, Ngày hội còn mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho những em học sinh đặt chân vào ngôi trường gần 105 năm tuổi với việc viết thư gửi chính mình cho 3 năm sau tại Marie Curie và bỏ vào “Hộp thư thanh xuân” và chương trình bốc thăm trúng thưởng. Phần kết của Ngày hội là hoạt động giao lưu văn nghệ và ghi dấu ấn tuổi 15, mang tên “Khởi Sắc” với màn nhảy đồng diễn và rước cờ, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, đánh dấu một chặng đường mới tràn đầy năng lượng và những trải nghiệm đáng nhớ trong 3 năm học tiếp theo tại đây.

leftcenterrightdel