Từ ngày 25 đến 27-11, tại TP Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

Tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã biểu dương 299 tấm gương tiêu biểu ở 63/63 tỉnh, thành phố, đại diện cho 10.599 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và hơn 97.000 Trưởng ban công tác Mặt trận; gồm 132 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và 167 đại biểu là Trưởng ban công tác Mặt trận. Trong đó, hệ thống MTTQ TP.Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 01 Chủ tịch MTTQ cấp xã và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 Chủ tịch MTTQ cấp xã và 04 Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố. Quận 3 vinh dự có 01 cá nhân tiêu biểu là ông Tất Lợi, dân tộc Hoa, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu phố 4; Phó Ban bảo vệ dân phố Phường 3 Quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh được tặng Bằng khen của Ủy ban Trung gương MTTQ Việt Nam được tuyên dương dịp này.

Ông Tất Lợi, sinh năm 1961, là đồng bào dân tộc Hoa, hiện là Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu phố 4, Phường 3 Quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia công tác mặt trận từ những năm 2014 đến nay đã cùng với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường thực hiện vận động, tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của khu phố và địa phương gắn với việc thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa, gương người tốt - việc tốt, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, nhằm góp phần cùng với địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội… Bản thân tích cực tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo của khu phố. Trong đó, vận động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, quỹ “Vì người nghèo” hơn 40.000.000 đồng/1 năm, cùng với các thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố đã vận động và trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế, 10 học bổng. Với mô hình “hạt gạo nghĩa tình”, hàng tháng tặng gạo 40 kg gạo cho 04 hộ cận nghèo,… Vận động chăm lo cho thiếu nhi Khu phố nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu hàng năm với số tiền hơn 20.000.000 đồng. Trong những năm qua, ông đã phối hợp tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, gắn với các hoạt động Kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thu hút hơn 900 lượt người dân quan tâm tham dự. Vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” hàng năm với số tiền thu tại ngày hội hơn 50 triệu đồng. Tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, các giang hàng ẩm thực phục vụ cho nhân dân tham dự ngày hội.... Qua đó đã tặng hơn 100 phần quà cho hộ nghèo tại khu phố với tổng số tiền 40.000.000đ. Với nhiệm vụ được giao bản thân đã cùng tập thể Ban công tác Mặt trận khu phố 4 hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khu phố còn đi đầu trong việc thực hiện vận động gắn 24 camera an ninh tại khu phố góp phần xây dựng khu phố văn minh, an toàn, sạch đẹp.

Từ những thành tích và đóng góp của ông đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường, Quận và Thành phố ghi nhận đã trao nhiều bằng khen, giấy khen và được đề xuất khen thưởng cấp Trung ương.

Tại hội nghị tuyên dương cán bộ Mặt trận cơ sở toàn quốc, lãnh đạo Đảng và nhà nước đánh giá cao vai trò của các cán bộ mặt trận cơ sở được biểu dương dịp này đều có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân để xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Tích cực vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Hội nghị nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả tích cực của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở. Qua đó tạo điều kiện để các đại biểu giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và nhân rộng, biểu dương các điển hình thực sự tiêu biểu xuất sắc với những mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Mặt trận./.

leftcenterrightdel
 

Xuân Quỳnh