Ngày 2/12, UBND Quận 3 tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm du lịch trên địa bàn quận. Đến dự có Phó bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thành Nam; Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức.

Tại chương trình, UBND Quận 3 giới thiệu, quảng bá về giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của các điểm đến du lịch trên địa bàn quận 3 trong chuyến du lịch “Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu”. Theo đó, các đại biểu tham quan Đài tưởng niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức, khám phá hầm bí mật chứa 3 tấn vũ khí của chiến sĩ Biệt động Thành đánh Dinh Độc Lập năm 1968; tìm hiểu về trà, tự tay pha một bình trà đúng chuẩn, trải nghiệm làm mặt nạ trà xanh và mang về những món quà có giá trị thuần khiết từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, tham quan chùa Chantarangsay - ngôi chùa Khmer đầu tiên trên đất Sài Gòn xưa; thưởng ngoạn vẻ đẹp hoàng hôn trên dòng kênh Nhiêu Lộc, đắm say trong những điệu múa của các nàng tiên Apsara; trải nghiệm ẩm thực của trên tàu du lịch và thả hoa đăng trước chùa Pháp Hoa.

Theo Phó chủ tịch UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc, việc triển khai tổ chức sản phẩm du lịch này nhằm kết nối các công trình kiến trúc nổi tiếng với các điểm tham quan thú vị mang nét đặc trưng của quận 3 nói riêng và TPHCM nói chung, từng bước hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch theo định hướng của UBND TPHCM; với mong muốn chương trình sẽ tạo ra điểm nhấn độc đáo đối với du khách trong và ngoài nước, để tour du lịch này trở thành tour du lịch không thể bỏ qua khi du khách đến với TPHCM, góp phần định hình thương hiệu du lịch Quận 3 gắn với quá trình hình thành, phát triển của TPHCM.

leftcenterrightdel
 Các đơn vị đạt giải cao trong Hội thi thiết kế sản phẩm du lịch.

Hồng Ngọc – Tin Quận 3