Theo đó, thu tiền, cấp mới, gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT HSSV: Các cơ sở giáo dục căn cứ danh sách HSSV đang theo học tại trường có thẻ BHYT hết hạn hoặc chưa có thẻ BHYT gửi email/tin nhắn cho HSSV, phụ huynh đề nghị chuyển tiền đóng BHYT cho nhà trường, nộp về cơ quan BHXH để kịp thời gia hạn thẻ BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi BHYT cho HSSV.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trường hợp vì lý do bất khả kháng mà nhà trường không thể thực hiện việc thu tiền BHYT của HSSV nên chưa nộp tiền hoặc nộp chưa đủ số tiền theo danh sách thì nhà trường gửi văn bản cam kết sẽ nộp đủ số tiền cho cơ quan BHXH để được cấp mới hoặc gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT cho HSSV được kịp thời. Trong trường hợp không thu được tiền của HSSV thì nhà trường có trách nhiệm bồi hoàn cho cơ quan BHXH.

Ngay sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Nhà trường thực hiện thu và nộp đầy đủ số tiền BHYT HSSV cho cơ quan BHXH theo quy định.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục khẩn trương hướng dẫn HSSV cài đặt và sử dụng ứng dụng VSSID để sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy trong năm học 2021-2022. Giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm triển khai đến từng em HSSV và phụ huynh học sinh đảm bảo 100% các em HSSV cài đặt và sử dụng ứng dụng VSSID.

Để đảm bảo quyền lợi BHYT cho HSSV, BHXH TPHCM đề nghị Nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền cho các em HSSV để các em nắm rõ lợi ích khi tham gia BHYT, đảm bảo năm học 2021-2022 có 100% HSSV tham gia BHYT theo đúng chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố.

Phòng Truyền thông & PTĐT