Xác định Giáo dục quốc phòng và an ninh không chỉ là một môn học trong nhà trường trung học phổ thông mà còn là nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Hoạt động GDQP và An ninh trong nhà trường còn nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, hình thành ý thức trách nhiệm về công tác quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Thực hiện kế hoạch hoạt động của nhà trường năm học 2020 – 2021, tiến tới chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, sáng ngày 10/4/2021, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh.

Các nội dung diễn ra trong ngày hội gồm có: cuộc thi Rung chuông vàng dành cho học sinh 3 khối lớp với những kiến thức về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc...; các nội dung thi về điều lệnh đội ngũ, băng bó cứu thương, tháo lắp súng tiểu liên AK, bắn súng tiểu liên AK bài 1b, các tư thế và động tác vận động cơ bản trên chiến trường... dành cho học sinh và lực lượng dân quân tự vệ của nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Chương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Chỉ Huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Nhà trường tổ chức Hội thao GDQP và AN nhằm cổ vũ, động viên hoạt động dạy và học môn GDQP- AN; đồng thời đánh giá chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ GDQP-AN trong nhà trường; đánh giá quá trình rèn luyện thể lực, giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho lực lượng dân quân tự vệ của đơn vị. Phát biểu trong lễ khai mạc, đồng chí Hồng Chương cũng đã bày tỏ hy vọng sau Hội thao này, các đồng chí trong lực lượng dân quân tự vệ của đơn vị, các thầy cô giáo, anh chị nhân viên và các em học sinh sẽ tiếp tục rèn luyện không ngừng để cùng với nhà trường và địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng toàn dân.

Vốn là một ngôi trường không chỉ có bề dày thành tích về dạy và học mà còn có bề dày truyền thống yêu nước, và là trường THPT đầu tiên trong Quận 3 tổ chức Hội thao GDQP-AN trong năm học này, thầy trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tiếp nối ngọn lửa truyền thống "Dựng nước đi đôi với giữ nước" của dân tộc.

leftcenterrightdel
 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai