Với phương châm “Hết lòng vì dân phục vụ”, ngày 10/10 Công an Quận 3 tiếp tục tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) cho những người già yếu, tàn tật, neo đơn, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phụ nữ yếu thế trên địa bàn quận.

Tại đây, người dân đã được CBCS hướng dẫn tận tình làm các thủ tục từ việc điền thông tin, in dấu vân tay, chụp hình,... Theo đó, đến 10 giờ 00 phút cùng ngày đã có gần 50 người được hướng dẫn làm thủ tục cấp CCCD và hỗ trợ thủ tục hành chính tập trung.

Việc làm CCCD này đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người không chỉ riêng người lớn tuổi. Tạo điều kiện cho những người già yếu, tàn tật, neo đơn, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện có thể làm căn cước, sử dụng căn cước trong các dịch vụ xã hội, đây là việc làm cần thiết. Hoạt động ý nghĩa này nhằm tạo sức lan tỏa của công trình Thanh niên Công an quận và Hội Phụ nữ quận. Bên cạnh đó kết hợp với tuyên truyền, phòng chống vi phạm pháp luật tại các khu vực trên địa bàn quận. Đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ CATP bản lĩnh nhân văn, vì dân phục vụ thông qua các hoạt động an sinh xã hội, những việc làm thiết thực đến quần chúng nhân dân.

“Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Nay có lực lượng Công an quận hỗ trợ, tạo điều kiện giúp tôi cũng như những người dân ở đây được cấp lại căn cước công dân mới nên cảm thấy vui lắm. Tôi cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế này nữa để giúp dân được nhiều hơn”, cô Nguyễn Thị Bé chia sẻ.

Từ đầu năm đến nay, Công an quận đã tổ chức hàng chục chuyến đi công tác đến các điểm cấp lưu động, đến tận nhà người dân để cấp miễn phí hàng nghìn CCCD cho người khuyết tật, sức khỏe yếu, thương bệnh binh, người già yếu, các hộ nghèo,... Với quyết tâm giúp những người yếu thế đều được sở hữu CCCD - tấm “giấy thông hành” để thực hiện các thủ tục hành chính, được hưởng mọi quyền như tất cả công dân Việt Nam bình thường khác, các CBCS công an đã không quản ngại khó khăn, hướng dẫn chu đáo, tận tình, tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho người dân mà vẫn đảm bảo đúng quy định. Việc làm này đã để lại những tình cảm, hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, thực sự “bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn – Công an