Thích ứng an toàn

Ngày 4/1, trường THPT Lê Quý Đôn đã đón học sinh khối 10 và 11 trở lại trường học tập sau gần 8 tháng phải học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong thời gian học online, học sinh chỉ được trao đổi, gặp gỡ chủ yếu qua các thiết bị điện tử, nên khi học trực tiếp tại trường, hầu hết các em (đặc biệt là khối lớp 10) rất hào hứng được gặp thầy cô, bạn bè.

Dù đã chuẩn bị các phương án an toàn ngay từ lúc học sinh lớp 12 trở lại trường, nhưng để đảm bảo việc phòng dịch khi đón các em khối lớp 10, 11 đi học lại, nhà trường vẫn tiếp tục chuẩn bị, rà soát kỹ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch cũng như tập huấn cho giáo viên những nội dung cần thiết.

Mỗi lớp chỉ có 30 em nên không thực hiện việc chia lớp; các em đi học từ thứ hai đến thứ bảy, mỗi ngày 4 tiết (tùy khối lớp). Để đảm bảo giãn cách, hạn chế số lượng học sinh có mặt trong 1 thời điểm, nhà trường đã bố trí thời khóa biểu theo ca, buổi sáng khối 12 và ½ khối 11, buổi chiều khối 10 và ½ khối 11.

Trước khi vào trường, học sinh được đo thân nhiệt, khai báo y tế và hướng dẫn di chuyển 1 chiều; thường xuyên nhắc nhở học sinh tuân thủ 5K; xây dựng kịch bản xử lý F0 trong nhà trường...

Tranh thủ ôn tập cho học sinh trước kỳ thi học kỳ 1

Thời điểm học sinh trở lại trường cũng là dịp chuẩn bị kiểm tra học kỳ 1. Không ít phụ huynh và học sinh tỏ ra lo lắng vì thời gian qua học trực tuyến nhưng nay lại kiểm tra trực tiếp.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, trong thời gian thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy, thời khóa biểu linh động, phù hợp, thích ứng nhanh chóng với từng cấp độ dịch nên không gây ảnh hưởng quá lớn đến việc tổ chức học tập cho học sinh. Qua 2 tuần học, bằng sự chuẩn bị chu đáo và cách thức xử lý hiệu quả, nhà trường đã từng bước tháo gỡ  lo lắng cho phụ huynh lẫn học sinh. Có học sinh lúc đầu còn hoang mang, nhưng với các biện pháp nhà trường đã triển khai, các em ngày càng an tâm hơn, tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc hơn.

Trong tuần đầu trở lại trường, các em đã được ôn tập kiến thức trong thời gian học trực tuyến, chuẩn bị tâm thế thoải mái và tự tin để tham gia kỳ thi kiểm tra học kỳ 1 (từ ngày 11 đến hết ngày 18/1/2022). Lịch thi đã được thông báo sớm đến học sinh và bố trí hợp lý để học sinh có đủ thời gian ôn tập. Nhà trường cũng sẽ đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch trong suốt quá trình tổ chức kiểm tra.

leftcenterrightdel
 

Trường THPT Lê Quý Đôn