Anh Long tham gia làm việc tại công ty từ năm 1992 đến nay, trải qua nhiều đội sản xuất như Đội xe cơ giới, Đội công trình xây dựng (thuộc Xí nghiệp Công trình giao thông đô thị Quận 3), Đội vận chuyển rác, Đội vận chuyển xà bần và Đội cây xanh. Nhiệm vụ chính của anh là lái xe tưới các công viên, mảng xanh trên địa bàn quận 3. Nhìn anh với nước da ngăm đen, vóc dáng cao gầy, tôi cảm nhận được rằng đây là con người của “Dân vận”. Lúc nào anh cũng tươi cười, dù rằng công việc thật là vất vả, cực nhọc. Anh làm việc rất tích cực với quyết tâm “làm hết việc không hết giờ”. Là tổ trưởng tổ tưới nước các công viên, mảng xanh, trong các đợt cao điểm nắng nóng sau Tết nguyên đán, anh luôn động viên anh em trong tổ: tưới nước phải đúng kỹ thuật, đối với những gốc cây, bồn cỏ cao, nhanh khô phải tưới dặm lần 2 để đảm bảo cây cỏ xanh tươi. Nhìn anh lao động chăm chỉ, miệt mài, không ai nỡ để anh phải cực nhọc một mình, thế là cả tổ chung tay cho xong việc để cùng nghỉ sớm. Huỳnh Long đã “Dân vận khéo” bằng chính thái độ niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, bằng chính sự gương mẫu tích cực của mình.

Ngoài ra, trong việc bảo quản sửa chữa các phương tiện kỹ thuật, công cụ lao động anh luôn thực hiện kiểm tra đúng định kỳ, giúp tiết kiệm các chi phí cho công ty. Một tinh thần lao động xứng đáng làm gương cho tập thể. Trong sinh hoạt, anh là trung tâm đoàn kết các thành viên trong đội, sống hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi cần. Anh Long còn là một tổ trưởng Công đoàn gương mẫu, chịu khó học hỏi, chịu khó nắm bắt thông tin để phổ biến, giải thích cho anh chị em trong đội; luôn kịp thời hỏi thăm, an ủi, động viên đồng nghiệp lúc khó khăn; là đầu tầu vận động anh em tham gia các phong trào do công đoàn phát động.

27 năm công tác, người công nhân Nguyễn Huỳnh Long nhiều năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến – Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 7 lần được Đảng ủy Công ty biểu dương điển hình “Dân vận khéo”, trong đó 1 lần được đề nghị biểu dương cấp quận.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Trường Phi - DVCI