Chiều 19/4, Công an Quận 3 phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức thực tập phương án chữa cháy huy động nhiều lực lượng, tập trung giải quyết các tình huống khó liên quan đến công tác PCCC&CNCH tại các tòa nhà cao tầng thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng và bất động sản Rồng Việt (số 19 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).

Tình huống giả định, cháy xảy ra tại tầng 5 của tòa nhà. Thời điểm xảy ra cháy, có nhiều người đang làm việc trong tòa nhà, đám cháy phát triển nhanh chóng, mạnh, lan ra các khu vực lân cận. Ngay khi nhận tin, lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai công tác hướng dẫn mọi người theo đường cầu thang bộ ra khỏi tòa nhà, tập kết, điểm danh; triển khai 10 bình chữa cháy xách tay tại tầng 5, phun trực tiếp vào đám cháy và huy động lực lượng triển khai 02 lăng B phun nước, không để cháy lan…

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã có mặt tại hiện trường, giải quyết tình huống khó: cứu người ở tầng cao, trinh sát tìm kiếm cứu 05 người mắc kẹt tại điểm cháy; triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy – không để cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Qua thực tập phương án, các lực lượng tham gia phối hợp đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong hướng dẫn, bố trí lối thoát nạn tại các khu vực tập trung đông người; việc triển khai kỹ, chiến thuật chữa cháy linh hoạt, cứu nạn nhân hiệu quả cũng như công tác hỗ trợ, đảm bảo giao thông, an ninh khu vực tòa nhà nơi xảy ra sự cố.

Người dân theo dõi thực tập phương án, cũng có thêm những kỹ năng, nâng cao ý thức trong công tác PCCC, chủ động, trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ và mở lối thoát nạn thứ hai cho mỗi ngôi nhà, đặc biệt trong thời điểm cháy nổ đang có diễn biến rất phức tạp.

leftcenterrightdel
 lực lượng PCCC cơ sở cứu người bị nạn trong đám cháy
leftcenterrightdel
 lực lượng PCCC cơ sở triển khai công tác chữa cháy
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi diễn tập

Lê Minh Tuấn