Ngày 02/4, Công an Quận 3 và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận đã ký kết liên tịch phối hợp bóc gỡ, xóa quảng cáo trái quy định, hoạt động tín dụng đen, lừa đảo chiếm đoạt tài sản góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mỹ quan đô thị trên địa bàn quận.

Theo đó, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các đợt ra quân tháo gỡ, bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng trên từng địa bàn phường, toàn địa bàn quận gắn với giao trách nhiệm cụ thể trong quản lý, giữ gìn các địa bàn đã được “làm sạch” đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa.

Đồng thời triển khai quyết liệt, sâu rộng, tạo dựng phong trào vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bóc, xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng trên địa bàn quận, nhất là các tờ rơi quảng cáo được dán, vẽ treo tại cột điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh, nhà chờ xe buýt, trong khu dân cư,… có nội dung liên quan hoạt động cho vay tài chính, quảng cáo sai quy định.

Ngoài ra hoạt động này giúp nâng cao nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về quảng cáo; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về giữ gìn mỹ quan đô thị, phòng ngừa tội phạm sử dụng các hình thức quảng cáo, rao vặt để tiếp cận người dân, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Hai đơn vị cũng đã thống nhất thưởng nóng cho bất kỳ người dân nào phát hiện kịp thời các đối tượng dán tờ quảng cáo trái quy định, các tờ cho vay tín dụng đen với tiền thưởng từ 500 nghìn đồng đến một triệu đồng.

leftcenterrightdel
 các đơn vị phối hợp đồng loạt ra quân
leftcenterrightdel
 bóc gỡ quảng cáo sai quy định 

Lê Minh Tuấn