Ngày 14/10, Công an Quận 3 phối hợp trường Quốc tế Fosco (số 40 Bà huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3) tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Em là lính cứu hỏa” cho gần 100 em học sinh của nhà trường.

Tại chương trình trải nghiệm, các em học sinh đã được tìm hiểu các phương tiện, trang thiết bị của người lính cứu hỏa, cách vận hành và sử dụng phương tiện phá dỡ ban đầu.

Bên cạnh đó, các em cũng được phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng xử lý và thoát hiểm khi có cháy, nổ xảy ra; thực hành các thao tác sử dụng thiết bị chữa cháy tại chỗ, cách nhận biết và sử dụng bình chữa cháy, xử lý đám cháy từ bình gas, xăng dầu.

Được hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng thoát nạn khi có khói, khí độc, hướng dẫn sơ cứu và băng bó khi gặp người bị nạn.

Xen kẽ các nội dung tuyên truyền, trải nghiệm, các em cũng đã biểu diễn các tiết mục múa hát giao lưu văn nghệ rất vui vẻ và nồng ấm, dành tặng và gửi lời cảm ơn đến các chú lính cứu hỏa.

 Buổi trải nghiệm thực sự có ý nghĩa, không chỉ giúp các em có kiến thức, kỹ năng cơ bản để xử lý và thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra, mà từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người đối với công tác PCCC, đồng thời tạo ra sân chơi vui vẻ, bổ ích và thân thiện cho các em giúp định hướng nghề nghiệp để thêm yêu và tự hào về người lính cứu hỏa.

leftcenterrightdel
 hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ trong xe ô tô
leftcenterrightdel
 hướng dẫn thoát nạn trong điều kiện khói 
leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn