Mở đầu buổi tuyên truyền, cán bộ tuyên truyền về PCCC đã trình chiếu một số hình ảnh về các vụ cháy điển hình, những nguyên nhân gây cháy, nổ và biện pháp đề phòng; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong điều kiện khói khí độc bao vậy, cách xử lý hiệu quả nhất khi bất ngờ có sự cố cháy nổ xảy ra; cách phân tích, đánh giá, nhận định tình hình, sử lý nhanh gọn lẹ sự cố về chập điện, đun nấu hàng ngày và sự bất cẩn trong thắp nhang thờ cúng,….

leftcenterrightdel
 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Phàn thực hành, CBCNV của Cục Hải Quan cũng được hướng dẫn tỉ mỉ về cách xử lý trong đun nấu hàng ngày do dùng bếp điện, xử lý sự cố rò rỉ khí gas trong đun nấu và đưa ra các biện pháp đề phòng hiệu quả nhất. Ngoài ra, cách sử dụng phương tiện được trang bị tại chỗ như bình chữa cháy xách tay các loại, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống họng nước chữa cháy vách tường cũng đã được cán bộ tuyên truyền tận tình hướng dẫn.

Sau gần 3 giờ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, buổi tuyên truyền về PCCC cho CNCNV Cục Hải Quan thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp. Và quan trọng hơn cả, đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác PCCC tại nơi làm việc cũng như áp dụng trong gia đình, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phòng cháy tại chỗ, đảm bảo thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH trong thực tiễn ngày nay.

Đình Chung – Quang Tưởng  - Công an Quận 3