Ngày 28/6/2019 Công an Quận 3 đã tổ chức chuyên đề tuyên truyền về phòng chống tội phạm và an toàn PCCC tại Chi cục thuế Quận 3 (số 152-154 Võ Văn tần, phường 6, Quận 3).

leftcenterrightdel
 

Toàn cảnh hội nghị

Tại chuyên đề lần này, toàn thể cán bộ công nhân viên Chi cục thuế Quận 3 đã được tập huấn các kỹ năng về phòng chống tội phạm, kỹ năng tự vệ khi có tình huống bất ngờ xảy ra và các biện pháp an toàn PCCC trong gia đình.

Mặt khác, tình hình tội phạm trong thời gian qua, diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng, đặc biệt phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm ngày càng tinh vi hơn. Qua Hội nghị, cán bộ công nhân viên của Chi cục thuế đã được thông tin về tình hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung, Quận 3 nói riêng; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các giải pháp phòng ngừa; vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, cá nhân trong tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia phát hiện tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm.

Về công tác phòng cháy chữa cháy, cán bộ công nhân viên Chi cục thuế đã được trang bị những kiến thức cần thiết để xử lý có hiệu quả các tình huống cháy nổ khi mới phát sinh. Đặc biệt trong đun nấu gia đình, làm sao để xử lý hiệu quả, không để cháy lan, cháy lớn. Ngoài ra biết cách thoát nạn trong điều kiện khói khí độc bao trùm,…

Hội nghị chuyên đề tuyên truyền lần này đa dạng và phòng phú, qua đó đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động, nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ công nhân viên Chi cục thuế về các biện pháp phòng chống tội phạm và an toàn phòng cháy chữa cháy trong gia đình.

Phạm Hữu Quyết – Công an Q3