Công an Quận 3 đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo UBND quận ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thông tin về tình hình an ninh trật tự cho các lực lượng tham gia bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó từ ngày 12/5 đến ngày 15/5/2021, Công an Quận 3 đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thông báo tình hình an ninh trật tự cho các lực lượng tham gia bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 12 phường trên địa bàn quận. Lực lượng tham gia huấn luyện nghiệp vụ lần này là lãnh đạo UBND phường, Công an phường, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ đội viên đội dân phòng, bảo vệ dân phố và các thành viên bảo vệ các điểm bầu cử trên địa bàn Quận 3.

leftcenterrightdel
 

Trong không khí trang nghiêm của Hội nghị, cán bộ Đội An ninh đã thông báo về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua và nêu ra các biện pháp phòng ngừa của các đối tượng thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước. Qua đó nhận thức và trách nhiệm của các lực lượng tham gia bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5 sắp tới được nâng lên rõ rệt.

Cùng với đó cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các điều kiện an toàn PCCC tại điểm bầu cử theo hướng dẫn của Phòng PC07 – Công an thành phố (bố trí 02 lối thoát nạn, trang bị đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn, bố trí phân tán tối thiểu 05 bình chữa cháy bằng khí CO2 tại 01 điểm bầu cử,…), cách xử lý có hiệu quả các tình huống phát sinh cháy nổ, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy hiện có tại các điểm bầu cử.

Thông qua các buổi huấn luyện nghiệp vụ, đã giúp nâng cao nhận thức và nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng bảo vệ bầu cử đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo chính quyền các cấp; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở; Công an phường, tổ trưởng dân phố, cán bộ, đội viên đội dân phòng,.. bảo vệ tuyệt đối an toàn, không để xảy ra cháy nổ tại các điểm bầu cử trong thời gian cao điểm trước, trong và sau bầu cử.

Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền, Công an Quận 3 còn chú trọng và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra hướng dẫn các loại hình cơ sở thực hiện tốt các điều kiện về đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, luôn chủ động, xử lý kịp thời các tình huống có liên quan đến cháy, nổ. Điều đó đã được minh chứng, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn Quận 3 không xảy ra vụ cháy nào gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Minh Tuấn – Công an Quận