Sáng ngày 10/7/2024, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) Quận 3 phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 3 và Hội chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức "Ngày Hội tình nguyện hiến máu nhân đạo của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Quận năm 2024. Tham gia hiến máu tình nguyện có Trung tá Lê Ích Linh, Chính trị viên phó Ban CHQS Quận cùng các đồng chí SQ, QNCN và các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên LLVT Quận, Phường.

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, chỉ cần hiến một phần máu của mình là có cơ hội cứu được rất nhiều người bệnh đang cần đến máu. Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện, nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận cũng như Nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, phát huy tinh thần tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của Người Việt Nam, tô thắm hình ảnh và phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân.

Phát biểu trước khi hiến máu, Trung tá Lê Ích Linh, Chính trị viên phó Ban CHQS Quận nhấn mạnh: Hiến máu là mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh và những người kém may mắn. Đó là món quà vô giá mà mỗi chúng ta trao cho cuộc đời. Mong rằng cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận tích cực tham gia hiến máu thường xuyên, ở mọi nơi, tích cực vận động người thân và người dân trên địa bàn cùng tham gia hiến máu, được như vậy, ngân hàng máu dùng cho việc chữa trị bệnh tật và cứu người sẽ nhiều thêm và sẽ có nhiều người được cứu sống. Hiến máu sẽ mãi là một hành động nhân đạo, đầy trách nhiệm đối với cộng đồng.

Trước khi thực hiện hiến máu, cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe, sau hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo năm 2024. Kết thúc ngày hội tình nguyện hiến máu nhân đạo, LLVT Quận đã hiến được 117,6 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng đúng theo quy định. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến ngân hàng máu Trung tâm huyết học và Truyền máu của Thành phố để cứu sống người bệnh./.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 3 khám sức khỏe trước hiến máu
leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 3 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trung tá Lê Ích Linh, Chính trị viên phó Ban CHQS Quận phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận tham gia hiến máu

Võ Hồ Hoàng Quí – Ban CHQS Quận 3