(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 5/6, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình chủ trì lễ ký kết triển khai Phần mềm quản lý chất thải rắn sinh hoạt – Grac trên địa bàn quận. Cùng dự có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM; ông Đỗ Minh Long, Quận ủy viên, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 3; đại diện Công ty cổ phần công nghệ Grac.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa” và thực hiện kế hoạch của UBND TPHCM về tổ chức Ngày hội Sống xanh và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; việc tổ chức triển khai phần mềm nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất thải rắn, tối ưu quy trình quản lý, đồng thời phát triển thêm hình thức thanh toán số đối với giá dịch vụ thu gom vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, lắng nghe ý kiến và tiếp nhận các kiến nghị của người dân về hoạt động thu gom rác, bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận và UBND 12 phường đã ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ Grac tổ chức triển khai Phần mềm quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận 3.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình cho biết, mục tiêu của Quận 3 không chỉ là quản lý chất thải, mà còn là tạo ra một hệ thống quản lý tài nguyên môi trường toàn diện bền vững. Với “Phần mềm quản lý chất thải rắn sinh hoạt” chúng ta có thể tăng cường quản lý chất thải từ nguồn gốc, từ việc phân loại, thu gom đến vận chuyển và xử lý cuối cùng. Đồng thời, cũng sẽ giúp chúng ta vận động, hướng dẫn người dân thực hiện phân loại chất thải tại nguồn một cách đúng đắn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ là một bước quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, mà còn là một cơ hội để xây dựng một cộng đồng tự giác, chịu trách nhiệm với môi trường sống của mình hướng tới Quận 3 xanh, sạch, thân thiện môi trường. Đồng chí Trần Thanh Bình đề nghị, các đơn vị liên quan và 12 Phường nhanh chóng tiến hành triển khai tập huấn, hướng dẫn phần mềm chuyển đổi số quản lý rác thải sinh hoạt và ứng dụng Grac sống xanh Sao La đến nhân dân trên địa bàn quận; đánh gia kết quả triển khai vận hành phần mềm, ghi nhận các ý kiến đóng góp của nhân dân trong quá trình sử dung ứng dụng, để cùng hoàn thiện và đưa vào sử dụng có hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Ký kết hợp đồng hợp tác triển khai Phần mềm quản lý chất thải rắn sinh hoạt – Grac
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết

Công Danh