Vào lúc 19 giờ, ngày 8 tháng 6 năm 2016, Phường 9 tổ chức Hội nghị Nhân dân để lấy ý kiến về việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm 85 Cống hộp Rạch Bùng Binh; Đến tham  dự Hội nghị có Ông Đỗ Minh Long, Quận ủy viên, Trưởng phòng Quản lý đô thị Quận 3, các đồng chí thường trực Đảng ủy, Thường trực ủy ban nhân dân, cùng các thành viên đoàn thể chính trị - xã hội phường và với 57/62 (92%) hộ dân trong khu vực  vận động hiến đất mở rộng hẻm 85 Cống hộp Rạch Bùng Binh.

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc An Khang, Phó chủ tịch UBND phường đã báo cáo: hiện nay hẻm 85 Rạch Bùng Binh chỉ rộng hơn hai mét (2 mét), không đủ tiêu chuẩn tối thiểu để thiết kế quy hoạch điện lực viễn thông ngầm hóa hệ thống, phát triển mạng lưới cấp nước cho người dân, hạn chế lưu lượng giao thông, và nhất là công tác Phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo; nếu hẻm được mở rộng bốn mét (4 mét ) thì các khó khăn trên sẽ được giải quyết, tạo ra bộ mặt chỉnh trang đô thị, thuận tiện lưu thông, hạ tầng cơ sở được cải tạo, thiết kế lắp đặt theo chuẩn mới, làm thay đổi diện mạo của hẻm.

Sau phần phát biểu của đồng chí  Nguyễn Ngọc An Khang, người dân tham dự Hội nghị phát biểu đồng tình. Đến phần biểu quyết, có mặt tại hội nghị có 57/57 (100%) người dân đồng tình chủ trương hiến đất mở rộng hẻm. Sau khi xin ý kiến của Nhân dân về chủ trương mở rộng hẻm. Phường sẽ làm các thủ tục tiếp theo để mở rộng hẻm 85 Rạch Bùng Binh trong thời gian sớm nhất.

 

 

Hồng Hà