Các tuyến đường chuyên doanh nếu triển khai tốt sẽ trở thành thương hiệu du lịch, thương hiệu thương mại, dịch vụ cho địa phương.

Việc xây dựng các tuyến đường chuyên doanh sẽ hướng tới phương án “Chính quyền và nhân dân cùng làm”. Trong đó, Ủy ban nhân dân Quận 3 đầu tư các hạng mục như chỉnh trang vỉa hè, ngầm hóa hệ thống lưới điện, tạo các mảng xanh, trồng mới cây xanh… giúp các cơ sở trên các tuyến đường chuyên doanh được sạch đẹp, an ninh trật tự, phát triển bền vững.

Tuyến đường chuyên doanh Nhạc cụ - Nguyễn Thiện Thuật sẽ hướng tới trở thành một sản phẩm du lịch đặc thù của Quận và là điểm đến của du khách trong nước và quốc tế. Quận sẽ kết nối với các doanh nghiệp lữ hành lớn để phối hợp đưa khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài, đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Theo đó, các cửa hiệu sẽ được trang bị bộ nhận diện có logo riêng của tuyến đường chuyên doanh. Tùy theo mặt hàng chuyên doanh mà các cửa hàng sẽ có thể thiết kế đồng phục riêng. Sản phẩm kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, đảm bảo vệ sinh môi trường. Các cửa hàng sẽ niêm yết giá sản phẩm, hàng hóa và bán đúng giá niêm yết; cạnh tranh lành mạnh và không lấn chiếm lòng lề đường.

Ngoài ý nghĩa về mặt kinh tế, “tuyến đường chuyên doanh Nhạc cụ - Nguyễn Thiện Thuật” còn là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống của vùng Sài Gòn – Chợ Lớn xưa.

Tuyến đường chuyên doanh về mặt giao thông, Ủy ban nhân dân Quận 3 cũng sẽ quy hoạch, sắp xếp lại bãi giữ xe, để phục vụ người dân, du khách. Để đảm bảo an toàn, các tuyến đường của phố chuyên doanh được trang bị camera an ninh. Một tổ tự quản riêng cho tuyến đường chuyên doanh cũng được thành lập, để hỗ trợ kinh doanh cũng như phối hợp với công an phường 2 đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

Ra mắt tuyến đường chuyên doanh Nhạc cụ - Nguyễn Thiện Thuật góp phần trong việc phát triển ngành du lịch thành phố nói chung và Quận 3 nói riêng được đa dạng và là điểm đến thân quen của các du khách và nhân dân cả nước.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 3 cũng đã tổ chức phát giải Hội thi viết bài “Quảng bá các điểm đến du lịch Quận 3” năm 2019. Hội thi thu hút hơn 100 bài dự thi của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham dự, kết quả Hội thi:

- Giải nhất: Ông Lê Khắc Đăng Khoa – Phường 13 (trị giá 2.000.000 đồng).

- Giải Nhì: Bà Phạm Thị Hồng Phương – Phường 2 (trị giá 1.500.000 đồng).

- Giải Ba – Ông Phạm Hoàng Thanh Nam – Phường 4 (trị giá 1.000.000 đồng).

- Giải Ba – Ông Phạm Tấn Khoa – Phường 6 (trị giá 1.000.000 đồng).

- Ngoài ra còn có 3 giải khuyến khích (trị giá 500.000 đồng) và 1 Giải phong trào (trị giá 1.000.000 đồng)./.

leftcenterrightdel
 

Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch

 UBND Quận 3 trao giải các đơn vị và cá nhân đoạt

 giải Hội thi viết bài "Quảng bá các điểm đến du lịch Quận 3" năm 2019

Phòng Kinh tế