Thực hiện nội dung chỉ đạo tại Nghị quyết Ban đại diện quý II năm 2023 của đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Quận 3, ngày 25 tháng 5 năm 2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân Quận 3, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận Tân Bình và Quận 3 đã phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ dành cho Ban giảm nghèo và Trưởng khu phố trên địa bàn Quận 3 năm 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện Văn phòng Ủy ban nhân dân quận, đại diện Phòng Lao động Thương binh và xã hội quận, 63 Trưởng khu phố và cán bộ chuyên trách giảm nghèo của 12 phường trên địa bàn. Nội dung buổi tập huấn gồm 3 phần chính: Phần thứ nhất hội nghị đã nghe cán bộ ngân hàng triển khai “Các chương trình tín dụng chính sách xã hội đang thực hiện trên cả nước và nội dung cơ bản của 5 chương trình tín dụng chính sách đang cho vay tại địa bàn Quận 3”, trong phần này NHCSXH giới thiệu chi tiết, cụ thể về các chương trình cho vay Quỹ hỗ trợ giảm nghèo, cho vay giải quyết việc làm, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và cho vay Nhà ở xã hội. Phần thứ hai là “Chức năng, nhiệm vụ của ban giảm nghèo và trưởng khu phố trong hoạt động tín dụng chính sách”. Phần thứ ba là thảo luận, hỏi - đáp các ý kiến thắc mắc sau tập huấn.

 Các Trưởng khu phố đã tích cực tham gia thảo luận rất sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp, những vướng mắc từ cơ sở đã và đang dần được tháo gỡ giúp cho hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở đạt hiệu quả cao hơn… nhằm đưa tính nhân văn của hoạt động tín dụng chính sách xã hội đi vào cuộc sống thiết thực của người dân, giúp cho ngày càng nhiều người dân thuộc đối tương thụ hưởng, có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tiến tới hạn chế và đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi và tín dụng đen trên địa bàn.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy của Ngân hàng Chính sách xã hội dành cho  Ban giảm nghèo và Trưởng khu phố năm 2023 trên địa bàn Quận 3 đã thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn các cô chú, anh chị đã dành thời gian tham dự và đồng hành xuyên suốt cùng Ngân hàng Chính sách xã hội quận, hy vọng sau hội nghị tập huấn này, mỗi người chúng ta sẽ có thêm một chút kiến thức nghiệp vụ và kinh nghiệm bổ ích về hoạt động tín dụng chính sách xã hội giúp cho công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả hơn./.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh minh họa: Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Bài và ảnh: VBSP TB&Q3.