Tại hội nghị ông Nguyễn Minh Lý – Chánh Thánh tra Sở Du lịch Thành phố đã phổ biến cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và chủ các cơ sở hoạt động kinh doanh các dịch vụ du lịch trên địa bàn được quán triệt, thực hiện triển khai những nội dung mới, nội dung cơ bản của Luật Du lịch 2017. Theo đó, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2018. Quan điểm xuyên suốt trong Luật Du lịch 2017 là lấy khách du lịch làm trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch và quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự đầu tư, phát triển của các đơn vị, tổ chức cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực du lịch. Đây là bước bứt phá và là động lực quan trọng để ngành du lịch tiếp tục phát triển mãnh mẽ...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi một số vướng mắc trong quá trình hoạt động và triển khai thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực du lịch.

Thông qua hội nghị, nhằm triển khai kịp thời, đồng bộ những điểm mới của Luật Du lịch năm 2017, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của luật đến cán bộ, công chức, viên chức, nguời lao động và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Quận 3./.

leftcenterrightdel
 

Phòng Kinh tế