Ngày 10/01/2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội quận đã tổ chức triển khai phiên họp tổng kết tình hình hoạt động năm 2022, đề ra kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 3, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội quận chủ trì cuộc họp.

Trong năm 2022, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận đã quan tâm chỉ đạo sát sao đối với hoạt động của NHCSXH quận, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, quyết liệt và có hiệu quả, triển khai tốt các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Tổng dư nợ trên địa bàn đến ngày 31/12/2022 đạt 142.808 triệu đồng với 3.989 hộ vay, trong đó dư nợ ủy thác qua 3 Hội đoàn thể đạt 142.335 đồng, chiếm 99,66% tổng dư nợ toàn quận tại NHCSXH. Trong năm đã giải ngân cho 1.411 lượt hộ vay các chương trình tín dụng chính sách tại 99 tổ Tiết kiệm và vay vốn với tổng số tiền đạt 76.799 triệu đồng. Chất lượng hoạt động của 12 phường được dần nâng cao và hiện nay đã không còn Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) xếp loại yếu.

Tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện tham dự đã tham gia thảo luận đánh giá về các vấn đề liên quan đến ủy thác cho vay đối với các tổ chức chính trị xã hội, hiệu quả vốn vay từ các chương trình và công tác xử lý nợ rủi ro đối với những món nợ quá hạn từ khi nhận bàn giao ngưồn vốn Quỹ Xóa đói giảm nghèo (nay là Quỹ Hỗ trợ giảm nghèo)…

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện NHCSXH quận ghi nhận và đánh giá hiệu quả của hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại quận trong năm 2022. Đồng thời đề nghị các thành viên Ban đại diện làm tốt công tác ủy thác, ủy nhiệm, đẩy nhanh tiến trình giải ngân, cho vay đảm bảo 100 % hộ nghèo, hộ cận nghèo và những đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện đều được vay vốn kịp thời, đặc biệt là nhu cầu vay vốn buôn bán, làm ăn những ngày giáp tết cổ truyền Quý Mão 2023; Bên cạnh đó, cần chú trọng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tích cực đổi mới phương thức tuyên truyền, thông tin đến các hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, chấp hành nghiêm túc việc trả lãi và nợ gốc (bằng hình thức gửi tiết kiệm định kỳ hàng tháng qua Tổ TK&VV) đúng quy định.

Kết thúc phiên họp, Ban đại diện đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ trên địa bàn Quận 3.

leftcenterrightdel
 Các cá nhân và tập thể được tặng Bằng khen của UBND Thành phố.

Bài và ảnh: VBSP TB&Q3