Ngày 17/9, tại tư gia cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (phường Võ Thị Sáu), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban vận động “Vì người nghèo” quận 3 tổ chức trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 – 2023 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Tham dự có bà Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên Thường trực,Trưởng Ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; ông Trần Nguyên Phong, Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy; bà Trần Thị Hoàng Vân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; ông Nguyễn Hữu Châu, con trai cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

       Trong những năm qua, được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân trên địa bàn quận, thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban vận động “Vì người nghèo” quận 3 đã thực hiện nhiều nội dung chăm lo cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Trong đó có chương trình vận động hỗ trợ và trao các suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẻ một phần chi phí học tập, giúp các em an tâm, phấn khởi và có thêm động lực phấn đấu vươn lên.

       Tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Châu đã giới thiệu về cuộc đời hoạt động và những đóng góp của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ cho cách mạng Việt Nam, qua đó ông nhắn nhủ các học sinh, sinh viên tiếp tục học tập xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội để không phụ lòng tin tưởng và sự quan tâm chăm lo của các cấp lãnh đạo và mạnh thường quân dành cho các em.

      Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban vận động “Vì người nghèo” quận 3 đã trao 45 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các học sinh, sinh viên cao đẳng – đại học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, với tổng kinh phí 102 triệu đồng (tiểu học: 1.500.000 đồng; trung học cơ sở: 2.000.000 đồng; Trung cấp – Cao đẳng: 2.500.000 đồng; Đại học: 3.000.000 đồng).

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Hữu Châu và bà Dương Thị Huyền Trâm trao học bổng cho các học sinh, sinh viên.

Công Danh