Sáng 31/1, Công an Quận 3 và Liên đoàn Lao động quận phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động (CNVC-NLĐ) trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2018 – 2023; họp mặt lực lượng an ninh cơ sở, quần chúng tiêu biểu nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức; Phó Trưởng Công an quận Thượng tá Trần Văn Khánh; Chủ tịch LĐLĐ quận Nguyễn Quốc Thái đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí: đồng chí Thượng tá Châu Văn Thương - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM; đại diện Ban Tuyên giáo LĐLĐ TPHCM.

Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Công an và Liên đoàn Lao động Quận 3 về triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong công nhân, viên chức, lao động đạt được nhiều kết quả quan trọng, phát huy được sức mạnh của hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của các cán bộ công đoàn và CNVC-NLĐ trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng Công an và Công đoàn đã phối hợp hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa bàn có đông công nhân lưu trú, tạo điều kiện để CNVC-NLĐ yên tâm làm việc. Xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động CNVC-NLĐ tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt Chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, trong giai đoạn 2018 – 2023 hai đơn vị đã phối hợp triển khai lượt 3.330 tuyên truyền ở cơ sở với 153.600 người tham dự; phát hành 561.900 tài liệu, 169 nội dung thông tin đồ họa (infograpic), 163 phim ngắn… tuyên truyền các nội dung về đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm. Lực lượng công an tiếp nhận 9860 lượt ý kiến đóng góp về tình hình ANTT, vận động, thu nhận 2.236 tin có giá trị liên quan đến ANTT, tố giác tội phạm, Công an quận đã giải quyết 186 vụ, bắt giữ 192 đối tượng. Những kết quả đạt được trong công tác phối hợp đã góp một phần quan trọng trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận, thành phố. 

Hội nghị cũng thông qua các báo cáo điển hình của các đơn vị tiêu biểu và thảo luận đóng góp ý kiến về đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả việc triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các tổ chức công đoàn. Ký kết quy chế phối hợp giữa Công an và LĐLĐ Quận 3.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đánh giá cao công tác phối hợp hoạt động giữa Công an và LĐLĐ quận trong những năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, hai cơ quan cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ hơn trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho CNVC-NLĐ về các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, nhận diện các hành vi lợi dụng người lao động để kích động, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, xâm phạm an ninh quốc gia; Thường xuyên rà soát, nhân rộng những mô hình, gương điển tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong các tổ chức công đoàn, cá nhân CNVC-NLĐ và nhân dân.

Tại Hội nghị, có 29 tập thể và 20 CNVC-NLĐ được nhận giấy khen UBND Quận 3 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (giai đoạn 2018 - 2023). Dịp này, Ủy ban MTTQ quận trao tặng 12 phần quà cho Ban bảo vệ dân phố 12 phường.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức phát biểu tại hội nghị 
leftcenterrightdel
 Phó Trưởng Công an quận Thượng tá Trần Văn Khánh và Chủ tịch LĐLĐ quận Nguyễn Quốc Thái ký kết quy chế phối hợp giữa Công an và LĐLĐ quận
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức trao giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (giai đoạn 2018 - 2023) 

Công Danh